18:03 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Kỳ Anh quan tâm gìn giữ, phát huy văn hóa đọc

Thứ hai - 23/10/2017 09:30
Trong khi "văn hóa nghe - nhìn" đang bùng nổ như vũ bão, thì thói quen đọc sách dường như đang trở nên "xa lạ" đối với một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ. Vì vậy, khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong giới trẻ hiện nay luôn được cấp ủy, chính quyền TX Kỳ Anh quan tâm gìn giữ và từng bước phát huy hiệu quả.

Thư viện cộng đồng TX Kỳ Anh với hàng ngàn cuốn sách đang trở thành điểm đến hấp dẫn. Trong không gian tĩnh lặng, những gương mặt đủ mọi lứa tuổi đang chăm chú đọc sách, nghiền ngẫm thông tin. Đối với bạn đọc ở đây, đọc sách vừa là phút thư giãn, vừa là để trải nghiệm cuộc sống qua những câu chuyện mà tác giả thể hiện trong từng trang sách. Đồng thời rèn luyện tính kiên nhẫn, điềm tĩnh cho người đọc, góp phần hình thành nhân cách con người. Bạn Đậu Thị Anh, (P.Kỳ Liên) chia sẻ "Khi gặp khó khăn trong cuộc sống và công việc, tôi thường đến thư viện tìm đọc những cuốn sách về quản trị thời gian, giải tỏa áp lực do đó việc đọc sách đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Đặc biệt tại thư viên có nhiều cuốn sách về kỹ năng sống, hướng dẫn các trò chơi dân gian, hiện đại và việc đọc những cuốn sách này giúp tôi có thể tích lũy kiến thức để hướng dẫn sinh hoạt hè của các em thanh thiếu niên tại địa bàn dân cư nơi tôi sinh sống".

 

 

Hằng ngày, tại Thư viện có rất đông học sinh đến đọc và mượn sách về nhà. Với số lượng đầu sách lớn, phong phú, đa dạng về thể loại, do đó dù mới được thành lập và đi vào hoạt động gần 2 năm nay, nhưng Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh đang dần trở thành không gian gặp gỡ, học tập, giải trí thân quen của hàng nghìn bạn đọc ở các lứa tuổi khác nhau. Em Võ Yến Nhi, học sinh trường THCS Sông Trí cho biết "Em rất thích đọc sách, nên hàng ngày mặc dù phải giành nhiều thời gian cho việc học nhưng em vẫn tranh thủ đến Thư viện cộng đồng vì ở đây có rất nhiều cuốn sách phù hợp với lứa tuổi và việc học của chúng em. Đối với em việc đọc sách đã trở thành thói quen hàng ngày và em mong rằng các bạn em cũng như mọi người hay duy trì thói quen đọc sách vì sách mang lại cho chúng ta rất nhiều giá trị trong cuộc sống". Những bạn đọc thường xuyên của thư viện mặc dù ở nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau nhưng ở họ đều có chung niềm đam mê đọc sách và hiểu được giá trị của những cuốn sách đem lại để cùng nhau nuôi bền giá trị văn hóa đọc.

 

 

Thời gian qua, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền TX Kỳ Anh, Thư viện đã đổi mới phương thức hoạt động, khai thác các nguồn tài liệu, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của cán bộ, nhân dân. Để duy trì và phát triển số lượng độc giả, Thư viện mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu sách vào các ngày lễ, tết, dịp hè; đổi mới cách sắp xếp, phân loại sách. Các đầu sách, báo, tạp chí thuộc các lĩnh vực: văn hóa, y tế, giáo dục, kinh tế, lịch sử… được bố trí hợp lý để bạn đọc dễ dàng tìm tài liệu. Đến nay, Thư viện đã có 1416 bạn đọc đăng ký và có thẻ đọc sách, mượn sách tại thư viện. Trung bình mỗi ngày thư viện có tới hơn 300 lượt bạn đọc chủ yếu là thanh thiếu niên nhi đồng. Em Trần Hà Thành, học sinh trường tiểu học Sông Trí chia sẻ "Mỗi lần đến thư viện, em mượn khoảng 5 quyển về đọc và 3 ngày sau mang trả để mượn thêm sách mới. Em thích đọc sách vì cảm thấy rất hay, dễ nhớ và dễ hiểu hơn so với nghe qua đài hay xem ti vi. Nhờ đọc sách mà em biết và nhớ rất lâu các thời kỳ, các nhân vật lịch sử của nước ta".

 

 

Nhà văn hóa Hữu Ngọc từng nói "bản thân hình ảnh chỉ thoáng qua, từ ngữ mới đọng lại lâu bền". Cho đến hôm nay, sách vẫn là món ăn tinh thần bổ ích. Vì vậy, giữ gìn văn hóa đọc là điều cần thiết, là giữ lại nét đẹp văn hóa giúp mỗi người tiếp nhận tri thức một cách khoa học và đạt hiệu quả. Tuy nhiên để nhân rộng văn hóa đọc, thiết nghĩ mọi cá nhân trong xã hội cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời. Mỗi người hãy dành thêm thời gian quý báu trong ngày, trong tuần để đọc sách, để làm giàu thêm kiến thức của mình, góp phần làm giàu thêm tri thức của đất nước và của nhân loại.

                                                        Theo Minh Hằng-Thừa Đức/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 313

Máy chủ tìm kiếm : 93

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1146838

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60155161