04:31 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân là trọng tâm, doanh nghiệp là động lực góp phần tái cơ cấu nông nghiệp

Chủ nhật - 18/05/2014 03:57
Ngày 17-5, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) tổ chức sơ kết thực hiện Ðề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá các kết quả cụ thể trong việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch sản xuất trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, công nghiệp chế biến, bảo quản theo thu hoạch, thủy lợi cũng như đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, dịch vụ ở nông thôn...

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc thực hiện sớm, nghiêm túc của ngành nông nghiệp trong triển khai thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ, cũng như một số kết quả bước đầu trong đổi mới, phát triển ngành nông nghiệp theo hướng giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng khẳng định những kết quả mới chỉ ở bước đầu khi tỷ lệ lao động, cơ cấu ngành, đóng góp của nông nghiệp trong nền kinh tế vẫn chưa tương xứng. Cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, quán triệt và tạo sự quyết tâm cao trong toàn ngành, doanh nghiệp và nông dân trong mục tiêu tổng thể và là bước đi tất yếu của quá trình tái cơ cấu, đưa nông nghiệp sản xuất quy mô lớn, giá trị gia tăng cao hơn, có tính tổ chức, hoặc có liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, với thị trường. Ngành nông nghiệp cũng cần thường xuyên đưa ra được mô hình so sánh với các khu vực, các nước khác. Trong năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam có rất nhiều yếu tố đến từ nông nghiệp và Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển và làm giàu từ nông nghiệp.

Phó Thủ tướng chỉ đạo công tác thông tin, nghiên cứu thị trường trong định hướng sản xuất của tất cả các phân ngành, kiểm soát chặt chẽ dung lượng, quy mô thị trường để quản lý, điều tiết sản xuất, kinh doanh, nhất là đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng khoa học, công nghệ, coi đây là một trong những nội dung sống còn trong đề án tái cơ cấu. Ðồng thời, giao Bộ NN và PTNT khẩn trương xây dựng cơ chế, phối hợp với các bộ, ngành liên quan kịp thời nắm bắt các vấn đề cơ sở để đề xuất chính sách, giải quyết các vấn đề chính sách tạo thuận lợi thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Nguồn nhandan.org.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 42679

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 275589

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60597546