20:53 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập trung vốn cho vay tái cơ cấu nông nghiệp

Thứ hai - 17/08/2015 22:32
Những tháng cuối năm 2015, ngành ngân hàng tiếp tục tập trung vốn cho vay 5 nhóm ngành ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, trong đó có tái cơ cấu ngành nông nghiệp.
Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), 7 tháng qua dự nợ tín dụng nông thôn, nông nghiệp đã tăng trên 8,3% so với cuối năm 2014 và chiếm tỷ lệ 19% tổng dư nợ cho vay toàn nền kinh tế. Tốc độ tăng trưởng tín dụng nông thôn, nông nghiệp cao hơn toàn nền kinh tế  ở mức trên 7,8%.
Nông nghiệp, nông thôn được xác định là 1 trong 5 lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo chua Chính phủ, đặc biệt trong giai đoạn này  ngành ngân hàng tập trung vốn đầu tư thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. 
Cuối năm ngành ngân hàng sẽ triển khai cho vay theo chuỗ liên kết sản xuất trong nông nghiệp.
Từ nay đến cuối năm ngành ngân hàng sẽ thí điểm triển khai cho vay theo chuỗi liên kết sản xuất trong nông nghiệp.
Cụ thể, đối với đề xuất tái cơ cấu nợ trong lĩnh vực thủy sản, các tổ chức tín dụng đã khoanh nợ trên 770 tỷ đồng và triển khai cho cho vay với dư nợ trên 200 tỷ đồng, với gần 670 khách hàng vay. 
Đối với  chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định số 67 các tổ chức đã phân bổ vốn cho chương trình đóng mới tàu cá là 305 chiếc. Hiện nay, các ngân hàng đã tiếp cận 76 chủ tàu, trong đó 11 chủ tàu rút hồ sơ sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, 48 hồ sơ còn lại là chủ tàu chưa lập hồ sơ và 7 chủ tàu chưa tiếp cận vốn. Phần lớn cho vay tín dụng đối với đóng mới tàu khai thác thủy hải sản tập trung tại tỉnh Bình Định.
Để đảm bảo nguồn vốn phát huy hiệu quả tại các doanh nghiệp, dự án, mô hình, hộ sản xuất, các tổ chức tín dụng vừa thực hiện các giải pháp tái cơ cấu chính hệ thống tín dụng, do đó đã triển khai đồng bộ các giải pháp, như: Khoan nợ, giãn nợ cho những khách hàng có dự án, phương án sản xuất kinh doanh khả thi, không cho vay phát sinh nợ xấu; đồng thời giảm lãi suất theo đúng quy định và thẩm định tiếp tục cho vay món mới đảm bảo phát huy hiệu quả đồng vốn.
Hiện tại, các tổ chức tín dụng đang cho các chương trình nông thôn, nông nghiệp, thủy sản vay với lãi suất từ 6 – 7%/năm. Từ nay đến cuối năm, NHNN tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng mở rộng cho tín dụng, trong đó cho vay thí điểm đối với các mô hình liên kết trong chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, các mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp./.


Bích Lợi
Theo: ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 357950

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60679907