16:23 EST Chủ nhật, 17/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

10 năm “xây dựng” niềm tin cho hàng Việt

Thứ hai - 13/05/2019 23:15
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong 10 năm qua đã tạo được niềm tin và sự quan tâm mua sắm, tiêu dùng trong phần lớn người dân Việt Nam đối với hàng hóa thương hiệu Việt.

Tối 11/5, tại TPHCM đã diễn ra lễ chào mừng 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Cuộc vận động đã hình thành nên một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước, tâm lý mua sắm, tiêu dùng hàng Việt đã có những bước chuyển biến tích cực. Người tiêu dùng đã nhìn nhận đúng hơn năng lực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, cùng với lòng tự hào dân tộc đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước sắp xếp, đổi mới, phát triển và cạnh tranh lành mạnh,

Các doanh nghiệp (DN) trong nước nhận thức được tầm quan trọng sống còn về nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ và dây chuyền sản xuất, kinh doanh, bảo vệ thương hiệu và cách tiếp cận thị trường bài bản hơn.

Một trong những kết quả đáng khích lệ nữa có thể kể đến, là thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ năm 2009 đến nay, hàng năm đều có mức tăng trưởng trên dưới 10% so với năm trước. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ mức lạm phát 19,8% năm 2008 đã giảm xuống dưới 5% trong 5 năm gần đây và dưới 4% trong 3 năm (2016-2018). 

Đồng thời, Cuộc vận động cũng góp phần giảm tỉ lệ nhập siêu, tiến tới xuất siêu trong nhữngnăm gần đây.

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục xây dựng chương trình nghiên cứu, đào tạo hỗ trợ DN trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu, đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, tạo điều kiện cho DN tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường…

Theo Lê Anh/chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: việt nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 323

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 322


Hôm nayHôm nay : 50496

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 721993

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70949308