18:26 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

37 Khi hai “gã khổng lồ” bắt tay nhau

Thứ ba - 27/03/2018 03:47
Hai gã khổng lồ là IBM từ ngành công nghệ và Walmart từ ngành bán lẻ, cùng với Ðại học Tsinghua (Bắc Kinh, Trung Quốc) sẽ đưa thịt heo Trung Quốc vào một blockchain trong động thái nhằm tăng cường an toàn thực phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc.

hai ga khong lo

Nhà bán lẻ Walmart hợp tác với các chuyên gia công nghệ và học thuật từ IBM và Ðại học Tsinghua để truy xuất trực tuyến loại thịt được tiêu dùng phổ biến nhất tại Trung Quốc - thịt heo - từ chuồng nuôi tới kệ hàng bán. Sử dụng công nghệ blockchain, Walmart sẽ có thể lưu trữ dài hạn các bản ghi điện tử của các giao dịch và truy xuất các sản phẩm thực phẩm từ nơi sản xuất, xuyên suốt chuỗi cung ứng cho tới khách hàng đã mua sản phẩm. Ðiều này có thể là một yếu tố thay đổi cục diện của vấn đề an toàn thực phẩm tại Trung Quốc, do thông tin điện tử như nơi sản xuất, lò mổ và chế biến, thông tin chi tiết về vận chuyển được kết nối trực tuyến với sản phẩm thực phẩm - tất cả các thông tin này được nhóm trong một blockchain. 

Bản ghi điện tử lâu dài này về truy xuất toàn diện hàng hóa có thể là một lựa chọn thay thế cho các hệ thống ghi chép giấy truyền thống, khiến các chuỗi cung ứng dễ gặp phải sai sót và gian lận. Các kế hoạch thử nghiệm dự án này được thông báo vào ngày 19/10/2017 khi Walmart mở Trung tâm Hợp tác An toàn thực phẩm Walmart tại Bắc Kinh, với tầm nhìn nhằm cải thiện mạnh cách thực phẩm được truy xuất, vận chuyển và kinh doanh trên khắp Trung Quốc. 

Theo bà Bridget van Kralingen, Phó Chủ tịch cấp cao của các sàn điện tử ngành toàn cầu tại IBM: “Công nghệ hiện đại đã chạm tới rất nhiều khía cạnh của đời sống hiện đại, nhưng trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc thực phẩm thì vẫn còn lạc hậu, đặc biệt là trong tạo ra các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn hơn. Hợp tác của chúng tôi với Walmart và Ðại học Tsinghua là một bước hợp tác quốc tế quan trọng trong lĩnh vực này. 

Frank Yiannas, Phó Chủ tịch an toàn thực phẩm tại Walmart cho biết: “Do các cam kết thúc đẩy tính minh bạch trong hệ thống thực phẩm với khách hàng, chúng tôi kỳ vọng hợp tác với IBM và Ðại học Tsinghua để tìm hiểu cách công nghệ này có thể sử dụng như một giải pháp hiệu quả hơn trong truy xuất nguồn gốc thực phẩm”. 


 

Tuấn Kiệt

(Theo Global Meat News)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 343

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 335


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 921910

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64907854