00:42 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

5 quốc gia sản xuất thịt hàng đầu

Thứ bảy - 03/02/2018 08:09
5 quốc gia này được xếp loại theo tỷ trọng trong tổng sản lượng thịt toàn cầu giai đoạn 2017 - 2018.

5. Ấn Độ

sản lượng thịt

Là quốc gia sản xuất và xuất khẩu thịt lớn thứ 5 trên thế giới, chiếm 6,9% tổng sản lượng thịt toàn cầu. Năm ngoái, Ấn Độ sản xuất được 4.250.000 tấn thịt. Tại quốc gia này, chăn nuôi được coi là mắt xích quan trọng nhất của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu thịt của Ấn Độ không ghi nhận sự tăng trưởng thêm trong năm vừa qua nhưng quốc gia này vẫn duy trì được vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng chăn nuôi thế giới. Gần đây, xuất khẩu và sản xuất thịt bò của Ấn Độ đều giảm do gặp vướng mắc về chính trị và xã hội. 

  

4. Trung Quốc

Đứng ở vị trí thứ 4, sản lượng thịt của Trung Quốc chiếm 11,4% tổng sản lượng thịt toàn cầu. Năm 2017, Trung Quốc sản xuất được khoảng hơn 7 triệu tấn thịt các loại. Sản lượng thịt của Trung Quốc nhìn chung khá ổn định từ năm 2005. Các sản phẩm thịt của quốc gia này chủ yếu tập trung vào 3 nhóm vật nuôi: bò vàng phương Nam, trâu và bò Tây Tạng. Có hơn 50 giống bò vàng phương Nam khác nhau đang được nuôi tại Trung Quốc. 

  

3. Châu Âu

Châu Âu đứng thứ 3 trên thế giới về sản xuất thịt, chiếm 12,79% tổng sản lượng thịt toàn cầu. Trong năm qua, châu Âu đã sản xuất được 7,8 triệu tấn thịt, giảm mạnh so với mức sản lượng của các năm 2005 tới 2014. 1,4% sản phẩm đầu ra của ngành nông nghiệp chăn nuôi tại châu Âu là từ thịt cừu và thịt dê, 9% thịt heo và 5,5% thịt gia cầm. 

  

2. Brazil

Brazil đứng thứ 2 thế giới về sản lượng thịt, chiếm 15,43% tổng sản lượng của toàn thế giới. Năm 2017, quốc gia này sản xuất 9,5 triệu tấn thịt. Chăn nuôi là một trong những lĩnh vực đóng góp to lớn nhất cho nền kinh tế của Brazil. Hiện Brazil chủ yếu tập trung xuất khẩu bò, cừu và cũng là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất thế giới. Brazil có những cánh đồng cỏ rộng lớn ở Sao Paulo, Goias và Mato Grosso, chủ yếu chăn nuôi bò Zebu để sản xuất thịt. 80% thịt bò của Brazil là giống Zebu, còn lại là bò Taurine. 

  

1. Mỹ

Mỹ đứng đầu thế giới về sản xuất thịt với sản lượng chiếm 19,63% toàn thế giới. Năm ngoái, Mỹ sản xuất được trên 12 triệu tấn thịt. Ngành thịt cũng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng giá trị sản lượng ngành nông nghiệp Mỹ. Năm 2012, tổng sản lượng thịt ước đạt gần 93 tỷ pound, chủ yếu là thịt gia cầm. Gia cầm chủ yếu được sản xuất tại Georgia, Arkansas và Alabama; trong đó Minnosota, North Carolina và Arkansas chuyên nuôi gà tây còn gia súc được chăn nuôi chính ở Nebraska, Kasas và Texas. 

  

 

Đan Linh

(Theo Dailyrecord)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 30029

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1163175

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60171498