04:18 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

An Giang: Xoài bán sang Mỹ đắt gấp 3-4 lần so với bán chợ

Thứ năm - 13/06/2019 20:42
Vừa qua, Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp (HTX) Bến Bà Chi ngụ địa bàn ấp Trung An, xã Lê Trì, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã ký kết bán 1 tấn xoài Cát Hòa Lộc cho Công Ty TNHH Xuất nhập khẩu Trái cây Chánh Thu (Bến Tre) với giá 49.000đ/kg, để công ty xuất sang thị trường Mỹ. Như vậy, trong khi xoài Cát Hòa Lộc hiện tại người dân nơi đây chỉ bán được cho thương lái địa phương với giá dao động từ 10.000- 15.000đ/kg.

Vừa qua, sau khi được Trung Tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II cấp mã số vùng trồng xoài cát Hòa Lộc cho 11 hộ với diện tích 20ha, thuộc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp (HTX) Bến Bà Chi ngụ địa bàn ấp Trung An, xã Lê Trì, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

 an giang: xoai ban sang my dat gap 3-4 lan so voi ban cho hinh anh 1

Việc cấp mã số vùng trồng xoài nằm trong chương trình xuất khẩu trái cây sang thị trường khó tính Mỹ, Úc, Hàn Quốc...Ngày 18/5/2019 HTX đã ký kết bán 1 tấn xoài Cát Hòa Lộc cho Công Ty TNHH Xuất nhập khẩu Trái cây Chánh Thu (Bến Tre) với giá 49.000đ/kg, để công ty xuất sang thị trường Mỹ, trong khi xoài cát Hòa Lộc hiện tại người dân nơi đây chỉ bán được cho thương lái địa phương với giá dao động từ 10.000- 15.000đ/kg.

Đây là bước khởi đầu mới giúp HTX có thêm nhiều thị trường tiêu thụ sản phẩm xoài các loại, đồng thời nhằm tạo niềm tin cho xã viên phấn đấu hơn nữa trong canh tác, đặc biệt là kỹ thuật chăm sóc xoài đạt đúng quy trình VietGAP, nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, tạo uy tín, đầu ra ổn định.

Vươn lên thoát nghèo là mục tiêu hàng đầu của địa phương nói chung và bà con xã viên nói riêng. Hy vọng trong thời gian tới, HTX sẽ có nhiều xã viên đăng ký  tham gia học hỏi kinh nghiệm sản xuất nhằm góp phần tăng sản lượng sản phẩm từ trái Xoài ra thị trường quốc tế.

Bên cạnh niềm vui đó còn không khỏi nỗi lo về nguồn nước. Bến bà Chi là vùng triền núi, nguồn nước chủ yếu trông cậy vào trời mưa. Bà con rất lo lắng về vấn đề này. Cây Xoài chịu hạn rất tốt, nhưng để có được sản phẩm tốt, đẹp mắt, đạt năng suất thì việc cung cấp nước đầy đủ cho cây là điều kiện rất khó khăn hiện tại đối với HTX.

Qua đó, để tạo thuận lợi về nguồn nước tưới, rất mong các cấp chính quyền, lãnh đạo Tỉnh quan tâm, tạo điều kiện tốt về cung cấp nước tưới kịp thời cho vườn xoài nơi đây, giúp bà con mạnh dạn chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái nói chung và cây xoài nói riêng có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

Theo Ngô Huyền Trang/ Dân việt

Xem bài viết gốc tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231


Hôm nayHôm nay : 38935

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 93471

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60415428