17:18 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Big C giảm 35% giá thịt lợn ở các siêu thị phía Nam

Thứ hai - 01/05/2017 11:22
Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C cho biết, để giúp người chăn nuôi bớt khó khăn, tiêu thụ được lượng heo đang tồn chưa bán được, từ Từ ngày 27.4-=, các siêu thị của Big C ở phía Nam giảm giá thịt lợn đến 35%.Người tiêu dùng mua thịt heo giảm giá tại Siêu thị Big C.Người tiêu dùng mua thịt lợn giảm giá tại hệ thống Siêu thị Big C.

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C cho biết, để giúp người chăn nuôi bớt khó khăn, tiêu thụ được lượng lợn đang tồn chưa bán được, từ ngày 27-4-2017, các siêu thị của Big C ở phía Nam giảm giá thịt heo đến 35%.Người tiêu dùng mua thịt lợn giảm giá tại Siêu thị Big C.Người tiêu dùng mua thịt heo giảm giá tại hệ thống Siêu thị Big C.

 big c giảm 35% giá thịt lon o cac sieu thi phia nam hinh anh 1

Sau khi Big C giảm giá, người tiêu dùng đã tìm mua thịt lợn nhiều hơn.

Việc giảm giá lần này là để thu hút người tiêu dùng mua thịt lợn nhiều hơn nhằm hưởng ứng chương trình “cứu heo” giúp người chăn nuôi qua thời điểm khó khăn.

Sau khi giảm giá,  thịt heo đùi còn 59.000 đồng/kg, thịt ba rọi 71 ngàn đồng/kg, cốt lết 63.000 đồng/kg, chân giò 48.000 đồng/kg, thịt vai 57v đồng/kg, thịt  heo xay 61.000 đồng/kg…

Tại Đồng Nai, Big C có 2 siêu thị là Big C Đồng Nai và Big C Tân Hiệp. Dự kiến, mỗi tuần Big C sẽ tiêu thụ trên 50 tấn thịt lợn cho người chăn nuôi.

Ngoài ra, các siêu thị khác như: Co.op Mart Biên Hòa, Vimcom... cũng có chương trình giảm giá thịt lợn.

Hành động này của các siêu thị diễn ra sau khi Bộ NNPTNT có công văn hỏa tốc phát động chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn.

Nội dung văn bản nêu rõ, tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi vấn đề quan trọng trước mắt là: hỗ trợ tín dụng; giảm giá nguyên liệu đầu vào, nhất là thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y và gia tăng sức mua sản phẩm từ thịt lợn cho người chăn nuôi trong nước.

Được sự thống nhất của Thủ tướng Chính phủ, Bộ NNNPTNT phát động chương trình chung tay chia sẻ khó khăn với người chăn lợn bằng những việc làm cụ thể như: giảm giá các nguyên liệu đầu vào cho người chăn nuôi; có kế hoạch mua, sử dụng các sản phẩm thực phẩm từ lợn sản xuất trong nước; hỗ trợ tín dụng cho người chăn nuôi, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, chế biến, cấp đông dự trữ các sản phẩm thịt lợn trong nước.

Đề nghị các Bộ ngành, các địa phương và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Hiệp hội cùng tuyên truyền, chỉ đạo và tổ chức triển khai bằng các việc làm cụ thể, thiết thực với người chăn nuôi trong thời điểm hiện nay.Bộ NNPTNT xin tiếp nhận các thông tin, kế hoạch đề xuất cụ thể của mọi tổ chức, cá nhân và kết nối để các đối tác liên quan triển khai thuận lợi, hiệu quả chương trình trên và tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thông tin xin gửi về Cục Chăn nuôi, số 16 - Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội hoặc thư điện tử:cn@mard.gov.vn; ĐT 0437345447.

Bộ NNNPTNT trân trọng cảm ơn sự hợp tác và chia sẻ khó khăn giúp người chăn nuôi của mọi tổ chức và cá nhân.

Trước đó, tại Hà Nội, từ ngày 27.4, Hệ thống siêu thị Big C áp dụng chương trình giảm giá mạnh từ 20 – 30% thịt lợn để kích cầu tiêu thụ. Chương trình kéo dài 1 tuần dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng trên 50 tấn thịt lợn trong tuần đầu tiên, và có thể tiếp tục kéo dài thêm sang những tuần kế tiếp nếu như giá thịt lợn hơi trên thị trường chưa được cải thiện.
Theo đại diện Big C Việt Nam, Big C Việt Nam hướng tới mục tiêu kích cầu tiêu thụ thịt lợn qua đó giảm dần áp lực cung vượt cầu, dẫn tới giá thịt lợn giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm giúp giữ giá đầu vào thịt lợn ở mức có lợi cho người chăn nuôi, để họ tránh được tình cảnh “phá sản, đóng chuồng, cho heo ăn cầm chừng” như hiện nay.  


Tác giả bài viết: Hương Giang- Hà Linh

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: siêu thị, giảm giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 86133

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1077391

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71304706