03:08 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

C.P bị nghi ngờ đang đẩy giá trứng gia cầm tăng

Thứ bảy - 12/01/2013 01:41
Chiều tối ngày 11-1, Sở Công Thương TPHCM đã có buổi gặp mặt báo chí để giải thích nguyên nhân vì sao trứng gia cầm liên tục tăng kể từ đầu năm 2013.
C.P bị nghi ngờ đang đẩy giá trứng gia cầm tăng

C.P bị nghi ngờ đang đẩy giá trứng gia cầm tăng

Sau khi căn cứ trên số liệu cung cầu trứng gia cầm trên thị trường, hai cơ quan có liên quan đến bình ổn giá là Sở Công Thương và Sở Tài chính TPHCM tạm thời kết luận nguyên nhân chính khiến giá trứng gia cầm trên thị trường thành phố liên tục tăng từ đầu năm 2013 là do phía Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (C.P) gây ra.

Chiều tối ngày 11-1, Sở Công Thương TPHCM đã có buổi gặp mặt báo chí để giải thích nguyên nhân vì sao trứng gia cầm liên tục tăng kể từ đầu năm 2013 và đưa ra kế hoạch bình ổn thị trường đến Tết Nguyên Đán 2013.

Theo Sở Công Thương TPHCM, từ cuối tháng 12-2012 các doanh nghiệp sản xuất trứng lớn, có vốn đầu tư nước ngoài liên tục tăng giá bán, trung bình mỗi ngày tăng từ 50-100 đồng/quả, thậm chí có ngày tăng 200 đồng/quả, qua đó, tạo áp lực đối với các trang trại nuôi gia cầm nhỏ cũng tăng theo.

Cụ thể, trong vòng một tuần C.P đã tăng giá bán một hộp trứng gà (10 quả) từ 21.500 đồng/hộp (ngày 4-1) lên 29.500 đồng/hộp trong ngày 11-1.

Qua khảo sát nguồn cung từ các doanh nghiệp, các tỉnh lân cận, bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, hiện hoạt động chăn nuôi gia cầm vẫn diễn ra bình thường, số trang trại giảm đàn không nhiều nên mỗi ngày cung cấp cho TPHCM ở mức hơn 3 triệu quả, trong khi nhu cầu tiêu thụ dao động từ 1,85-2,2 triệu quả/ngày. Vì vậy, bà Đào loại bỏ khả năng giá trứng gia cầm tăng là do nguồn cung thiếu hụt.

Hai sở nói trên cho biết, trong khi giá thức ăn chăn nuôi không có nhiều biến động và giá mua trứng của C.P tại các trang trại nuôi gia công vẫn ở mức là 15.500 đồng/hộp nhưng không hiểu C.P, doanh nghiệp đang chiếm 30% lượng trứng gà cung cấp cho thị trường TPHCM lại liên tục tăng giá kể từ sau năm 2013.

Theo kế hoạch, thứ Hai tuần sau (14-1) Sở Công Thương và Sở Tài chính TPHCM sẽ làm việc với C.P trước khi có những động thái tiếp theo.

Ngay sau đó, trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online qua điện thoại, một cán bộ phụ trách báo chí của C.P giải thích rằng, do trong năm 2012 nhiều hộ chăn nuôi lỗ nên giảm đàn, trong đó có cả đàn gà đẻ trứng, bên cạnh đó, do nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo mua trứng để sản xuất phục vụ Tết Nguyên Đán 2013 với số lượng lớn nên đẩy giá trứng gà tăng lên.

Từ ngày mai, 12-1, Sở Công Thương TPHCM sẽ bắt đầu chương trình bán hàng bình ổn thông qua các xe bán hàng di động đến tại các chợ truyền thống ở nội ngoại thành. Giá bán trứng là 23.500 đồng/hộp và giữ ở mức này cho đến Tết Nguyên Đán 2013.

Bà Đào cho biết, nếu trrong trường hợp giá trứng vẫn tiếp tục tăng thì Sở Công Thương TPHCM sẽ khiến nghị với Bộ Công Thương cho nhập trứng để bình ổn thị trường. Trong trường hợp đó, giá trứng gà nhập khẩu vào khoảng 2.000 đồng/quả và chỉ sau ba ngày là đã về TPHCM.

Theo bà Đào Thị Hương Lan, Giám đốc Sở Tài chính TPHCM, nếu những lý giải của C.P vào ngày 14-1 tới đây không thỏa đáng thì Sở Tài Chính và Sở Công Thương căn cứ trên luật canh tranh (đối với một doanh nghiệp chiếm 30% thị phần nhưng tăng giá liên tục gây sốt trên thị trường) để có công văn đề nghị Bộ Công Thương có biện pháp xử lý theo luật canh tranh.

Theo Ngọc Hùng

TBKTSG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 35957

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90493

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60412450