22:19 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Choáng váng trước 8 loại trái cây 'đại gia' có giá bán 'trên trời'

Chủ nhật - 19/03/2017 22:08
Nhờ giá trị dinh dưỡng, mức độ quý hiếm,... mà nhiều loại trái cây tưởng phổ thông lại được bán với giá "trên trời" ở nhiều nước trên thế giới.

Táo Sekai-ichi: 400 nghìn đồng/ quả

Táo thường được xem là trái cây phổ thông, giá cả phù hợp với đại đa số túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên giống Sekai-ichi của Nhật Bản lại hoàn toàn ngược lại với quan điểm này, nó là giống táo đắt nhất trên thế giới mà chỉ dành cho giới "siêu giàu" mà thôi. Tên của nó theo tiếng Nhật có nghĩa là "số 1 thế giới" nhằm khẳng định chất lượng của Sekai-ichi. Tại các siêu thị, mỗi trái táo Sekai-ichi của Nhật Bản được bán với giá 21 USD (khoảng hơn 400 nghìn đồng).

 Choang vang truoc 8 loai trai cay 'dai gia' co gia ban 'tren troi'

Lí do khiến loại trái cây này có mức giá “trên trời” như vậy là do trong khi tất cả các giống táo khác trên thế giới đều được áp dụng quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch,...  bằng máy móc thì Sekai-ichi lại hoàn toàn thủ công. Các ruộng trồng táo đều được người nông dân trực tiếp thụ phấn bằng tay tỉ mỉ, mỗi quả sau khi thu hoạch được rửa trong mật ong và dán nhãn thủ công.

Cam lồi Nhật Bản: gần 2 triệu đồng/ quả

Cam lồi Nhật Bản được lai giữa cam ngọt và quýt đường. Bề ngoài vỏ giống cam, bên trong ruột vàng rực và đặc trưng với chiếc núm lồi hẳn lên trên. Năm 2011, lần đầu loại cam này xuất hiện ở California Mỹ và được gọi với cái tên Sumo. Giá bán mỗi trái rơi vào khoảng 79 USD (gần 2 triệu đồng).

 Choang vang truoc 8 loai trai cay 'dai gia' co gia ban 'tren troi'

Xoài miền Nam Nhật Bản: 60 triệu đồng/ cặp

Năm 2014, cư dân mạng thế giới được dịp “mắt chữ A mồm chữ O” trước thông tin hai quả xoài nằm trong số 231 cặp trái cây bày bán tại một chợ buôn ở tỉnh Miyazaki, phía Nam Kyushu, Nhật Bản được bán với giá 3.000 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng) một cặp. Theo Liên đoàn kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, cặp xoài trên đã đạt danh hiệu "Taiyo no Tamago" (Những quả trứng của Mặt trời). Đây là danh hiệu có tiêu chí xét duyệt rất khắt khe, trong đó tất cả các loại trái cây đều phải nặng ít nhất 350g và độ ngọt cao.

 Choang vang truoc 8 loai trai cay 'dai gia' co gia ban 'tren troi'

Dưa hấu đen Densuke: 130 triệu đồng/ quả

Ngoài cặp xoài 3.000 USD, dưa hấu đen Densuke cũng là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ, từng được đấu giá lên tới 6.100 USD (khoảng 130 triệu đồng) vào năm 2009. Dưa hấu đen được mệnh danh là vua của các loài dưa hấu và là đặc sản của vùng Hokkaido, Nhật Bản. Mỗi lần thu hoạch chỉ được vài chục quả, mỗi năm chỉ có khoảng 10.000 quả dưa hấu đen được thu hoạch. Lí do loại dưa này có mức giá "trên trời" còn là vì vị ngon ngọt tinh tế khó thấy ở các loại hoa quả khác cùng lớp vỏ cứng và sắc nét một cách hoàn hảo.

 Choang vang truoc 8 loai trai cay 'dai gia' co gia ban 'tren troi'

Nho Ruby Roman - Hồng ngọc La Mã của Nhật: 245 triệu đồng/ chùm

Năm 2016, chủ một siêu thị ở miền tây Nhật Bản đã trả 11.000 USD (hơn 245 triệu đồng) để mua được một chùm 30 quả, tương đương 360 USD mỗi quả. Theo BBC, đó là chùm nho giống "Ruby Roman - Hồng ngọc La Mã" đầu tiên trong vụ này ra mắt thị trường. Đây là giống nho siêu ngọt được trồng ở tỉnh Ishikawa. Theo Hiệp hội Nông nghiệp Nhật Bản, giống nho này được trồng hơn 10 năm ở tỉnh Ishikawa, có độ ngọt trên 18 độ, mỗi quả nho nặng 20g trở lên mới được đưa ra thị trường.

 Choang vang truoc 8 loai trai cay 'dai gia' co gia ban 'tren troi'

Dứa vàng ở Anh: 330 triệu đồng/ quả

Ngày nay, dứa không phải là loại quả quý hiếm. Tuy nhiên đây là loại cây vốn thường được trồng tại vùng khí hậu nhiệt đới hơn là các xứ lạnh. Chính vì vậy với phương pháp đặc biệt và sự chăm sóc chu đáo, The Lost Gardens of Heligan – một nông trại tại vùng Cornwall, Anh cho ra mắt những quả dứa có giá trị hơn bình thường. Theo tiết lộ của The Lost Gardens, 8 cây dứa hiếm có được trồng tại đây tốn chi phí chăm sóc khoảng 1.600 USD (khoảng 33 triệu đồng) mỗi cây. Khi một trong 8 quả dứa được thu hoạch, nông trại này cho biết nếu bán đấu giá, nó có giá lên tới 16.000 USD (khoảng 330 triệu đồng) vì sự quý hiếm, giá trị sản xuất và tính độc đáo.

 Choang vang truoc 8 loai trai cay 'dai gia' co gia ban 'tren troi'

Dưa lưới Yubari King: nửa tỷ/ cặp

Là một trong những loại hoa quả cao cấp nhất Nhật Bản, dưa Yubari từ vùng Hokkaido được trồng bằng đất có tro núi lửa, với giá bán trung bình từ 200 đến 10.000 USD. Mỗi trái dưa sẽ được đóng trong những chiếc hộp gỗ có màu vàng giống vỏ dưa, bên trong có lót xốp và vải trắng. Thậm chí, một cặp dưa lưới Yubari King thuần chủng đã từng được rao bán trên mạng với giá 23.500 USD (gần nửa tỷ đồng).

 Choang vang truoc 8 loai trai cay 'dai gia' co gia ban 'tren troi'

Dâu Arnaud, Mỹ: gần 30 tỷ đồng/ bát

Dâu Arnaud là tên gọi là giống dâu được trồng tại nhà hàng Arnaud ở khu người Pháp của New Orleans. Tại đây, một bát đựng dâu tây với kem và bạc hà phủ bên trên được bán với giá lên tới 1,4 triệu USD (gần 30 tỷ đồng). Sự đắt đỏ này đến từ chất lượng tuyệt hảo của loài dâu Arnaud cũng như nhờ một viên kim cương hồng độc nhất nặng 4,7 carat, từng thuộc về Sir Ernest Cassel, cố vấn kinh tế của Hoàng gia Anh được bày kèm bát dâu tây.

 Choang vang truoc 8 loai trai cay 'dai gia' co gia ban 'tren troi'

Theo Chi Chi - Nguồn Thethaovanhoa.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154


Hôm nayHôm nay : 56137

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1094246

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65080190