02:14 EST Thứ ba, 19/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đá quý và rau quả dẫn đầu tăng trưởng xuất khẩu 8 tháng

Chủ nhật - 28/08/2016 08:19
8 tháng, tăng trưởng xuất khẩu đá quý dẫn đầu đạt tới 75,5%, tiếp đến là rau quả tăng trưởng xuất khẩu thứ 2 với 28% so cùng kỳ năm 2015.
Đá quý và rau quả dẫn đầu tăng trưởng xuất khẩu 8 tháng

Đá quý và rau quả dẫn đầu tăng trưởng xuất khẩu 8 tháng

Số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy, tính chung 8 tháng qua, điểm nhấn đáng chú ý về tăng trưởng xuất khẩu so với cùng kỳ năm 2015 là sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm hàng đá quý và rau quả.

Trong đó, tăng trưởng xuất khẩu đá quý 8 tháng tới 75,5% (giá trị xuất khẩu 8 tháng đạt 698 triệu USD); còn mặt hàng rau quả tăng trưởng 28% (giá trị xuất khẩu 8 tháng đạt 1,57 tỷ USD). Đây là nhóm hàng đạt tăng trưởng cao dẫn đầu trong số các nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam 8 tháng qua.

Trước đó, theo số liệu thống kê, xuất khẩu đá quý, kim loại quý và sản phẩm của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2016 lên 391,38 triệu USD, tăng trưởng 58,7% so với cùng kỳ năm 2015.

Nhóm hàng đá quý, kim loại quý và sản phẩm của Việt Nam đã có mặt tại 14 quốc gia trên thế giới, những thị trường xuất khẩu chủ yếu gồm: Thụy Sỹ, Hoa Kỳ, UAE, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc…

Còn với mặt hàng rau quả, theo số liệu tổng hợp của Hiệp hội Rau quả Việt Nam, xuất khẩu rau quả trong 6 tháng đầu năm nay ước đạt 1,17 tỉ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2015, các thị trường như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hà Lan, Úc… tăng nhiều nhất. 5 tháng đầu năm, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ rau quả Việt Nam nhiều nhất với kim ngạch đạt 692 triệu đô la Mỹ, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm 2015 và chiếm tới 70% tổng lượng rau quả xuất khẩu.

Một điểm đáng chú ý nữa của xuất khẩu 8 tháng qua là trong số 41 nhóm hàng hóa xuất khẩu chủ yếu, có tới 27 nhóm giảm tăng trưởng, chỉ 14 nhóm tăng trưởng dương. Trong số các nhóm hàng có tăng trưởng dương, mức tăng cũng khá thấp, chỉ dao động từ 0,2 đến dưới 20%, riêng 2 nhóm đá quý và rau quả là đạt tăng trưởng mạnh.

Ở các nhóm hàng tăng trưởng âm trong 8 tháng, nhóm giảm mạnh nhất là xuất khẩu than đá, giảm 57,8%. Tiếp đến là dầu thô xuất khẩu giảm 46,2%./.

 

 
(Nguồn tin:VOV) 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 31145

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 796708

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71024023