23:42 EST Thứ ba, 26/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đặc sản sạch đổ về Sài Gòn

Thứ hai - 28/11/2016 10:19
Hồng sấy Đà Lạt, nước mắm Phú Quốc, cua Cà Mau, cam chanh Hà Giang... có truy suất nguồn gốc đang đua nhau đổ về TP HCM.


Tại Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh thành ngày 25/11, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết, mặc dù mới chỉ bắt đầu diễn ra hội nghị kết nối nhưng đã có 103 hợp đồng được ký kết giữa nhà sản xuất và đơn vị phân phối.

Năm nay, ngoài các địa phương ở miền Nam tham dự kết nối còn có thêm các doanh nghiệp miền Bắc và miền Trung.

“Đây cũng là năm thứ 5 Sở tổ chức chương trình này và cũng là năm mà cơ quan quản lý, nhà sản xuất đúc kết được nhiều kinh nghiệm. Tại các hội nghị trước đó, rất nhiều hợp đồng ghi nhớ bị hủy vì chất lượng sản phẩm không đáp ứng yêu cầu của nhà phân phối, thì năm nay đa phần mặt hàng trưng bày tại hội nghị là sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP, Viet GAP, đồng thời, trên sản phẩm có dán tem nhãn để truy suất nguồn gốc và rất nhiều hàng đã xuất sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ”, bà Trang cho biết.

dac-san-sach-do-ve-sai-gon

Cam chanh (màu vàng) và cam sành Hà Giang được dán tem truy suất và có chỉ dẫn địa lý. Ảnh: Thi Hà.

Đại diện cơ sở sản xuất chuối ở Long An cho biết, chuối của công ty được trồng theo vùng và được kiểm soát nghiêm ngặt, trên sản phẩm có tem, nhãn để các đơn vị phân phối truy suất nguồn gốc. “Chuối của chúng tôi đa phần xuất đi Nhật Bản, Dubai. Còn trong nước thì mới chỉ bán tại Big C, Satra. Do vậy, đến với hội nghị này chúng tôi mong muốn kết nối được thêm nhiều các hệ thống siêu thị, đại lý và tương lai mở rộng thêm vùng trồng”, đại diện cơ sở này nói.

Cũng mang đến hội nghị sản phẩm có truy suất nguồn gốc, đại diện Trung tâm khuyến công – xúc tiến Công Thương, Hà Giang cho hay, đặc sản mà đơn vị mang đến hội nghị lần này là cam sành và cam chanh Hà Giang. Sản phẩm được trồng theo tiêu chuẩn Global GAP nên có dán tem để truy suất nguồn gốc và cả chỉ dẫn địa lý. Hiện, đơn vị mới chỉ kết nối được với chợ đầu mối nông sản Thủ Đức với sản lượng mỗi ngày 100 tấn. “Chúng tôi mong qua hội nghị lần này sẽ có thêm được nhiều kênh phân phối siêu thị để người dân vùng miền, đặc biệt là TP HCM biết đến nhiều hơn đặc sản của Hà Giang”, đại diện trung tâm này chia sẻ.

Bên cạnh các sản phẩm trên, thì hồng sấy Đà Lạt theo công nghệ Nhật Bản, nước mắm Phú Quốc, cua Cà Mau, mãng cầu Tây Ninh, măng Tây Bắc… sạch, có truy suất nguồn gốc cũng được trưng bày bắt mắt tại hội nghị.

Tính từ 2012 đến 2015, chương trình kết nối cung cầu đã giúp nhà sản xuất ký được 1.349 hợp đồng cung ứng, với doanh thu đạt 22.132 tỷ đồng. Đáng chú ý, nếu năm 2012 chỉ ký kết được 43 hợp đồng thì đến 2015 số lượng hợp đồng là 482, tăng mạnh so với 2012. 

 

Tác giả bài viết: Thi Hà

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 319

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 279


Hôm nayHôm nay : 59313

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1280857

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71508172