18:27 EST Thứ sáu, 15/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đầu tư theo chiều sâu, sản phẩm công nghiệp nông thôn Hà Tĩnh vươn xa trên thị trường

Chủ nhật - 03/11/2019 04:50
- Sử dụng tem truy xuất nguồn gốc, quan tâm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đầu tư máy móc hiện đại, chú trọng xây dựng thương hiệu riêng… đang từng bước giúp các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) Hà Tĩnh đứng vững và vươn xa trên thị trường.

Nhờ đầu tư bài bản, thị trường của cơ sở Giò me Tiến Giáp ngày càng được mở rộng, lấy được lòng tin của khách hàng

Là năm đầu tiên tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh nhưng sản phẩm giò me của cơ sở Giò me Tiến Giáp đã được Hội đồng bình chọn đánh giá khá cao với chất lượng, hương vị thơm ngon. Đặc biệt, nhờ quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu, hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của đối tác, sản phẩm của cơ sở đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành lớn trên toàn quốc như Bình Dương, Nam Định, Cần Thơ...

Anh Nguyễn Đình Giáp – chủ cơ sở Giò me Tiến Giáp (thị trấn Hương Khê) chia sẻ: “Sau khi tham gia phân hạng sản phẩm OCOP và bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu, cơ sở sẽ tiếp tục đầu tư thêm hệ thống máy xay thịt, máy cấp đông, mở rộng quy mô. Cơ sở đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ, các thủ tục liên quan với siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh để đưa sản phẩm giò me Tiến Giáp “lên kệ” tại siêu thị, đưa sản phẩm “phủ sóng” rộng hơn”.

Nước mắm Phú Khương (huyện Kỳ Anh) ngày càng được nhiều khách hàng biết đến nhờ hương vị thơm ngon, bao bì, nhãn mác đẹp mắt.


Cùng góp tên trong danh sách sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019 là sản phẩm nước mắm của HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương (huyện Kỳ Anh). Đây là một trong những HTX đầu tiên đưa công nghệ năng lượng mặt trời vào sản xuất nước mắm, cho ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, thơm ngon. Đồng thời, HTX còn liên kết nhiều tổ hợp tác với nhau, kết nối với địa chỉ cung ứng nguyên liệu và nhiều cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Bà Lê Thị Khương - Giám đốc HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương, chia sẻ: “Tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là cơ hội để nước mắm Phú Khương khẳng định được vị thế của mình. Từ đây, mình có điều kiện để tham gia nhiều cuộc thi ở tầm khu vực và quốc gia, có như thế thì sản phẩm của cơ sở mới đứng vững và ngày càng được khách hàng trong và ngoài tỉnh tin dùng”.

 

Sản phẩm có sự đầu tư bài bản, được đánh giá khá cao tại chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019.


Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu, năm nay, các sản phẩm đều có sự đầu tư khá bài bản, đặc biệt là các thủ tục quan trọng như hồ sơ đăng kí kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chứng nhận tiêu chuẩn đo lường…; sản phẩm có hàm lượng kỹ thuật ngày càng cao. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy, các chủ sản xuất ở khu vực nông thôn đã quan tâm nhiều hơn đến việc đầu tư “dài hơi”, xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm của mình.

Phó Giám đốc Sở Công thương Lê Xuân Từ cho biết: “Sắp tới, Sở Công thương sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng tem nhãn nhận diện các sản phẩm CNNT tiêu biểu và công bố rộng rãi để tạo điểm nhấn riêng cho sản phẩm. Với việc quan tâm đầu tư kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, các sản phẩm CNNT tiêu biểu sẽ là “đòn bẩy” để phát triển sản xuất tại các địa phương.
 

Đầu tư theo chiều sâu, sản phẩm công nghiệp nông thôn Hà Tĩnh vươn xa trên thị trường

HTX Tân Tiến Phát (CCN Cẩm Xuyên) chủ động mở rộng mạng lưới, lập văn phòng giới thiệu và bày bán sản phẩm tại TP Hà Tĩnh để khách hàng dễ dàng tiếp cận.


Cùng với đó, Sở quan tâm, kết nối với cơ sở sản xuất, doanh nghiệp quảng bá bằng nhiều hình thức, chú trọng giới thiệu sản phẩm thông qua các hội nghị giao thương, kết nối cung cầu trong và ngoài nước, hỗ trợ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp chủ lực trong các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng cần chú trọng liên kết chuỗi giá trị, liên kết tiêu thụ; ứng dụng thương mại điện tử, đẩy mạnh hoạt động quảng bá thông qua những tiện ích mà thương mại điện tử mạng lại; mở rộng kênh phân phối tại các điểm bán hàng lớn của Liên minh HTX, cửa hàng thực phẩm sạch của Hội Nông dân tỉnh...

Theo Thái Oanh/baohatinh.vn

HTX Tân Tiến Phát (CCN Cẩm Xuyên) chủ động mở rộng mạng lưới, lập văn phòng giới thiệu và bày bán sản phẩm tại TP Hà Tĩnh để khách hàng dễ dàng tiếp cận.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 296


Hôm nayHôm nay : 53681

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 626729

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70854044