16:14 EDT Thứ tư, 24/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Doanh nghiệp ngành hải sản Hàn Quốc xúc tiến vào thị trường Việt Nam

Thứ hai - 26/06/2017 05:08
Trong 2 ngày 27- 28/6, 10 doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc lớn và uy tín chuyên ngành hàng hải sản như hàu, bào ngư, mực, cá, vẹm, tôm, rong biển, các loại sốt từ hải sản sẽ tiến hành trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác tiêu thụ tại Trung tâm thương mại Sense - đường Phạm Ngũ Lão - quận 1 - TP. Hồ Chí Minh.
Nhiều mặt hàng thủy sản của Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt ưa chuộng

Nhiều mặt hàng thủy sản của Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt ưa chuộng

Tại đây, các khách hàng có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm thủy hải sản của Hàn Quốc có thể dùng thử, kiểm tra chất lượng, nhận mẫu và ký kết hợp đồng tiêu thụ. 

Vài năm trở lại đây, bên cạnh những mặt hàng điện tử, thiết bị máy móc… nông thủy sản đã trở thành một trong những mặt hàng chủ lực, chiếm tỷ lệ khá lớn trong kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc. Xác định Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng, thời gian qua, một số địa phương của Hàn Quốc cũng thường xuyên tổ chức các tuần lễ quảng bá sản phẩm nông thủy sản tại các chuỗi siêu thị lớn của Lotte, E- Mart. Các mặt hàng được giới thiệu tại đây chủ yếu là các nông sản, sản phẩm chế biến truyền thống, đặc trưng của Hàn Quốc đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như kim chi, thủy hải sản, hồng sâm, rong biển, các loại trà thảo mộc…

Báo cáo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho thấy, tỷ trọng giao lưu thương mại các mặt hàng nông sản Việt Nam - Hàn Quốc thời gian qua đã có sự tăng trưởng khả quan, đặc biệt là sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) chính thức có hiệu lực từ cuối năm 2015. Hàn Quốc cũng đang tận dụng điều này tốt hơn Việt Nam khi xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc tăng 34,4% nhưng nhập khẩu từ Hàn Quốc vào Việt Nam lại tăng tới 52%. Điều này khiến cho Hàn Quốc trở thành thị trường nhập siêu số 1 của Việt Nam trong 5 tháng/2017. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 271


Hôm nayHôm nay : 51662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1134517

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65120461