19:26 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đưa thiên đường nông sản Wakayama đến Việt Nam

Thứ hai - 16/03/2015 03:06
Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam tuần qua, Thống đốc tỉnh Wakayama - ông Nisaka đã có những buổi giới thiệu về những đặc sản địa phương ông rất hấp dẫn. Thật ấn tượng với một nhà lãnh đạo không chỉ am hiểu về các sản vật, thế mạnh kinh tế của địa phương, mà còn rất giản dị, khéo léo giới thiệu chúng, ông Nisaka dường như đã mang cả thiên đường nông sản Wakayama đến với những người bạn Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp và các nhà sản xuất của Việt Nam có mặt tại buổi hội thảo giới thiệu về Wakayama không khỏi ấn tượng trước vai trò cầu nối tuyệt vời của ông Nisaka.

 

 Thu hoạch nho ở Wakayama. Thời báo Nhật Bản.

Tỉnh Wakayama thuộc vùng Kansai (tiếp giáp với Osaka, cách sân bay quốc tế Kansai của Nhật Bản khoảng 30 phút). Dân số của tỉnh chỉ khoảng 1 triệu người, nhưng GDP của tỉnh đạt 31,5 tỷ USD. Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với ánh nắng chan hòa, khí hậu ấm áp, biển xanh, nhiều sông ngòi, thực vật phong phú, việc biết ứng dụng công nghệ cao và tuân thủ những nguyên tắc về vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt, đã mang lại sự thành công cho rất nhiều mặt nông sản địa phương.  

Tại Nhật Bản, tỉnh Wakayama được coi là vương quốc của các loại trái cây ngon hàng đầu, thu hoạch quanh năm, nhờ vậy ngành công nghiệp chế biến thực phẩm từ trái cây rất phát triển. Các sản phẩm nổi tiếng của Wakayama là hồng, cam, mơ, đào, cà chua bi, nho, dâu tây… Sản xuất nông nghiệp ở Wakayama là các nông trại hữu cơ, canh tác quy mô lớn và phải đăng ký hoạt động, dưới sự quản lý của các hiệp hội nông nghiệp.

Ở vùng chân núi Koya, phía bắc Wakayama có thiên nhiên trù phú, thuận lợi cho việc trồng cây hồng. Đây cũng là địa phương có sản lượng hồng không hạt cao nhất Nhật Bản, dù có nhiều địa phương trồng được loại cây này. Do sản lượng thu hoạch trái hồng lớn nên các thành viên thuộc Hiệp hội Nông nghiệp đều tham gia sản xuất các sản phẩm từ hồng. Các thành viên hiệp hội đều tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm và phải nộp báo cáo về quy trình sản xuất cho hiệp hội khi xuất kho các sản phẩm cho hiệp hội. Ngoài ra, hiệp hội cũng tiến hành kiểm tra, phân tích lượng thuốc trừ sâu trong sản phẩm định kỳ, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Không chỉ có thế mạnh về các loại trái cây, Wakayama còn nổi tiếng về các sản phẩm đánh bắt từ biển, trong đó loại cá tiêu biểu là cá ngừ. Cảng thu hoạch sản lượng cá ngừ tươi lớn nhất Nhật Bản là cảng Nachikatsuura. Ở Wakayama còn có một khu chợ cá rất lớn ở Nachi Katsuura. Nơi đây cung cấp một lượng lớn cá ngừ cho toàn Nhật Bản và giải quyết rất nhiều công ăn việc làm cho địa phương...

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60336527