13:24 EDT Thứ tư, 24/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

EU: Xuất khẩu ảnh hưởng bởi dịch cúm gia cầm

Thứ bảy - 17/12/2016 07:11
Tổ chức Thú y thế giới (OIE) cho biết, một số nước châu Âu (EU) đã báo cáo bùng phát mạnh dịch cúm gia cầm. Điều này làm ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi cũng như xuất khẩu của nhiều nước.

Tám nước châu Âu và Israel đã ghi nhận sự xuất hiện của chủng cúm H5N8 trong vài tuần qua. Tại Đức, chính quyền bang Mecklenburg-Vorpommern cho biết, một số thị trường đã áp đặt hạn chế nhập khẩu gia cầm của Đức sau khi dịch cúm gia cầm bùng phát tại đất nước này. Chính quyền bang Schleswig-Holstein ở miền Bắc cũng vừa thông báo một nông trại tại khu vực này có dịch H5N8, buộc họ phải tiêu hủy 30.000 con gà để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong khi đó, tại thủ đô Berlin, Bộ Nông nghiệp Liên bang cho biết Chính phủ Đức đã thiết lập một ủy ban xử lý khủng hoảng. Ông Till Backhaus, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Đức nói rằng đã đến lúc châu Âu phải tính đến việc “đại dịch lan rộng trên toàn châu lục”. Bởi, đây đang là thời điểm các loài chim hoang dã trên hành trình đi tránh rét.

Cơ quan chức năng của Đức cho biết, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), Nam Phi, Bosnia và Herzegovina đã ban hành lệnh cấm trên.

Tuy vậy, giới chức y tế Đức, Hà Lan, Anh yêu cầu các hộ chăn nuôi gia cầm thực hiện biện pháp nuôi nhốt toàn bộ gia cầm tại chuồng để tránh tiếp xúc với các loại chim hoang dã.

Trước thông tin virus H5N8 phát hiện trên một con vịt hoang, giới chức Hà Lan đã tiêu hủy thêm 8.000 con vịt tại một trang trại ở miền Trung, trong bối cảnh Bộ Kinh tế nước này cảnh báo dịch cúm gia cầm có xu hướng phát triển thành đại dịch.

cúm gia cầm bùng phát ở đan mạch - chăn nuôi

Cúm gia cầm bùng phát ở Đan Mạch     Ảnh: Repress

 

Đến nay, 3 trong số 12 tỉnh, thành ở nước này báo cáo có dịch. Sau khi xác định chủng cúm trong các trường hợp nhiễm bệnh tại Anh, Hà Lan, Đức chính là virus cúm H5N8, giới chức Hà Lan nhận định đây virus “độc lực cao” và có nguy cơ đột biến để lây lan sang loài khác, thậm chí có thể là con người.

Trong số các nước bị ảnh hưởng bởi dịch cúm gia cầm thì Hà Lan đang bị thiệt hại nặng nề nhất. Ngành chăn nuôi và chế biến gia cầm nước này có hơn 2.000 doanh nghiệp, nuôi gần 100 triệu con gà, sản xuất khoảng 10 tỷ quả trứng mỗi năm. Trong đó, 6 tỷ quả dành cho xuất khẩu. Doanh thu riêng từ trứng gia cầm mỗi năm đem lại cho Hà Lan khoảng 10,6 tỷ euro.

Tình trạng này sẽ khiến các trang trại chăn nuôi gia cầm trên toàn châu Âu gặp khó khăn khi mà mùa Giáng sinh sắp tới là thời điểm kinh doanh quan trọng trong năm đối với người chăn nuôi.

>>  H5N8 là chủng virus có khả năng lây nhiễm cao ở gia cầm, nhưng chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm sang người. Chủng virus này được phát hiện tại một số nước Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2014.



Nguồn: nguoichannuoi.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140


Hôm nayHôm nay : 51662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1128249

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65114193