18:52 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi 3/6: Lợn rẻ nhưng vẫn bán tốt, nhiều hộ cố cầm cự

Thứ hai - 03/06/2019 09:57
Theo ghi nhận của PV Dân Việt, giá lợn hơi (heo hơi) hôm nay ngày 3/6 tại miền Bắc vẫn đang ở ngưỡng khá thấp chỉ khoảng từ 26.000 đồng đến trên dưới 30.000 đồng/kg. Hiện, nhiều hộ vẫn đang cố cầm cự đàn lợn tại chuồng trại để chờ giá lên mới xuất chuồng.

gia heo hoi 3/6: lon re nhung van ban tot, nhieu ho co cam cu hinh anh 1

Việc mua, bán lợn vẫn diễn ra bình thường tại Chợ đầu mối gia súc, gia cầm Hà Nam.

Lợn vẫn tiêu thụ bình thường

Theo phản ánh của cánh lái buôn tại Chợ đầu mối gia súc - gia cầm Hà Nam, dù giá lợn hôm nay 3/6 vẫn đang ở ngưỡng thấp khoảng từ 22.000 đồng đến 29.000 đồng/kg, tùy loại, chất lượng nhưng việc mua, bán vẫn diễn ra bình  thường.

"So với ngày thường, lượng xe chở, lợn giảm nhiều nhưng nếu ai có hàng đưa vào chợ cũng bán hết, không lo ế, có điều là tùy việc thương lượng được giá cao hay thấp thôi", ông Phạm Văn Minh, một lai buôn ở tỉnh Hà Nam chia sẻ.

Ông Minh cho biết thêm, dù việc mua bán ở chợ khá thuận lợi nhưng việc tìm nguồn hàng, thu mua lợn trong dân rất khó khăn, trừ trường hợp trại bị dịch phải bán chạy. Còn các trại an toàn bà con vẫn cố cầm cự, giữ hàng chờ giá tăng cao mới xuất chuồng.

"Với đà khan hiếm như hiện tại, trong thời tới dự kiến giá lợn hơi sẽ tăng cao, thậm chí có thể vượt ngưỡng trước đây khoảng trên 50.000 đồng/kg", ông Minh dự đoán.

Sau nhiều ngày địa phương công bố dịch, gia đình ông Phạm Văn Tính ở xã Hưng Công, huyện Bình Lục siết chặt hơn công tác phòng dịch và "cấm cửa" không tiếp xúc với cánh lái buôn, mặc cho các con lợn trong trang trại của mình đã có trọng lượng vượt cân khoảng 140kg/con. 

"Sau nhiều trận dịch bệnh tràn về, gia đình tôi liên tục gặp rủi ro, cả khoản nợ tiền tỷ của ngân hàng, vay lãi giờ chỉ trông vào đàn lợn này nên phải liều thôi. Vì giờ giá thấp quá bán đi thì lỗ, không đủ tiền trả cám nên tôi cố liều cầm cự để lại, chờ giá tăng cao mới xuất chuồng mong thoát được dịch", ông Tính chia sẻ.

 gia heo hoi 3/6: lon re nhung van ban tot, nhieu ho co cam cu hinh anh 2

Các trang trại an toàn, không bị dịch vẫn tiêu thụ lợn bình thường.

Giá sẽ tăng vào cuối năm

Mặc dù vào thời điểm này, giá lợn hơi đang giảm nhiều, song theo phán đoán của nhiều lái buôn, khả năng cao từ nay đến cuối năm, giá heo hơi sẽ tăng cao trở lại và có thể sẽ đạt mốc kỷ lục chưa từng có.

"Dịch tả lợn đang lan nhanh, đàn lợn giảm từng ngày khiến nguồn cung thịt lợn cho thị trường sẽ thiếu hụt nên việc khan hiếm dẫn đến giá tăng cao là chuyện bình thường, thậm chí từ nay đến tháng 10/2018, giá heo hơi có thể sẽ cán mốc kỷ lục khoảng trên dưới 60.000 đồng đến 70.000 đồng/kg", ông Vũ Nhật Phương, một lái buôn ở Bắc Ninh nhận định.

Cũng theo ông Phương, dù giá lợn tăng cao nhưng người chăn nuôi nhỏ lẻ sẽ không được hưởng lợi nhiều, thậm chí là họ không còn lợn để bán vì sau "bão" dịch, các nông hộ đã bị "tiêu diệt" gần như hết, xóa sổ.

"Khi giá tăng cao lên, người được lợi nhất vẫn là các chủ trang trại chăn nuôi quy mô lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước", ông Phương khẳng định.
http://danviet.vn/nha-nong/gia-heo-hoi-3-6-lon-re-nhung-van-ban-tot-nhieu-ho-co-cam-cu-985047.html

 
Theo Hải Đăng/danviet.vn
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1148806

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60157129