07:24 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay (14/9): Miền Bắc chạm mốc 55.000 đồng/kg

Thứ năm - 13/09/2018 23:02
Giá heo hơi tại miền Bắc tiếp tục đà tăng, toàn miền đang có giá 49.000 - 55.000 đồng/kg và đang có giá cao nhất cả nước. Còn khu vực miền Trung và Nam thì giá heo đã đi dần vào ổn định.

Giá heo hơi miền Nam đã đi dần vào ổn định

Cập nhật giá heo hơi tăng cao hôm nay 14/9 tại miền Nam, giá heo hơi xuất chuồng tại các tỉnh phía Nam đang tăng mạnh. Đáng chú ý giá heo hơi hôm nay tại Cần Thơ tăng 3.000 đồng/kg lên 52.000 đồng/kg.

Tương tự giá heo hơi xuất chuồng tỉnh Đồng Tháp cũng tăng 2.000 đồng/kg lên mức 52.000 đồng/kg.

Khu vực Đồng Nai, giá heo hơi hôm nay cũng tăng nhẹ khoảng 500 đồng/kg, toàn miền đang dao động từ 47.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg.

Hiện giá heo hơi tại khu vực miền Nam đang tương đối đồng đều, dao động trong khoảng 48.000 - 53.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tăng cao tại miền Bắc, hiện giá lợn hơi xuất chuồng tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg.

Cụ thể, Hưng Yên tăng khoảng 1.000 đồng/kg lên 53.000 đồng/kg, Ninh Bình cũng có mức tăng tương ứng lên 55.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Thái Nguyên giá lợn hơi đạt 53.000 đồng/kg tăng 2.000 đồng/kg so với cuối tuần trước.

Bên cạnh đó, nhiều tỉnh khác như Yên Bái cũng giá lợn hơi tăng từ 52.000 đồng/kg lên 53.000 đồng/kg, hai địa phương là Hải Dương và Bắc giang cùng tăng nhẹ và đạt 52.000 đồng/kg.

Toàn miền giá heo hơi xuất chường đang phổ biến ở mức 52.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên hôm nay ít có thay đổi về giá. Các địa phương như Thanh Hóa, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk,... là nơi có giá tốt dao động từ 50.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg.

Một số tỉnh khác như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa,... giá heo hơi xuất chuồng ở mức thấp hơn và nằm trong khoảng 47.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay toàn miền dao động từ 47.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg.

Sau một thời gian chững lại, thị trường heo hơi trên cả nước bắt đầu sôi động trở lại, nhiều người cho rằng, heo tăng giá là do phát sinh bệnh dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc và có thể khiến thị trường thịt heo trong nước chắc chắn có biến động trong thời gian tới.

Dịch bệnh đang khiến đàn heo của Trung Quốc giảm mạnh, chúng ta có thể có cơ hội xuất khẩu heo sang Trung Quốc, đẩy giá heo trong nước tiếp tục tăng.

Ông Nguyễn Xuân Dương – Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho biết, để ngăn chặn sự lây lan cả dịch tả heo từ các nước khác, đặc biệt từ Trung Quốc thì cần phải kiểm soát các nguồn có thể mang mầm bệnh dịch tả heo châu Phi vào Việt Nam. Đó là các sản phẩm động vật có nguồn gốc từ heo, từ thịt heo và các sản phẩm từ con heo, đặc biệt ở 17 nước đã có dịch bệnh, chúng ta không cho nhập các sản phẩm từ thịt heo của các nước này.

Các cơ quan quản lý nhà nước đều phải có trách nhiệm kiểm tra. Bộ Giao thông vận tải xem xét hệ thống các thiết bị vận chuyển đường bộ, máy bay, tàu thủy trách trường hợp vận chuyển mầm bệnh vào Việt Nam. Khách du lịch từ các nước có dịch bệnh không mang các sản phẩm chế biến từ thịt heo như dăm bông, xúc xích, lạp xưởng… đem vào Việt Nam.

PHẠM ĐỨC
 

Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai vừa có công văn kiến nghị Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn triển khai các giải pháp phòng chống dịch tả heo châu Phi.

Theo đó, Hiệp hội cho biết, dịch tả là căn bệnh gây hại nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi. Vì vậy, để ngăn chặn sự lây lan và xâm nhập của vi rút dịch tả heo châu Phi vào Việt Nam thông qua việc buôn bán, vận chuyển các sản phẩm thịt heo thì Bộ Nông nghiệp cần cấm ngay nhập khẩu thịt heo tại các nước đang có dịch bệnh và kiểm nghiệm chặt chẽ các lô thịt nhập (nếu có). 

Trong tình huống dịch xảy ra, cơ quan thú y địa phương cần nhanh chóng xác định bệnh, nếu đúng là dịch tả châu Phi sẽ tiến hành khoanh vùng và tổ chức tiêu hủy heo ngay lập tức. Song song đó, cần bổ sung chính sách hỗ trợ người nông dân khi có dịch bệnh xảy ra. Tổ chức tuyên truyền về bệnh và phòng bệnh để người chăn nuôi chủ động trong mọi hoạt động. Duy trì tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng về phòng chống dịch bệnh trên địa bàn để kịp thời ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Với cơ quan quản lý cần cập nhật thông tin từ địa phương, đưa ra cảnh báo, giám sát dịch bệnh, đồng thời xử lý nhanh gọn nếu phát hiện bệnh để dịch không lây lan diện rộng. Kiểm tra chặt chẽ tình hình vận chuyển, sử dụng chất thải tại các cơ sở chăn nuôi.

Ngoài ra, Nhà nước cần hỗ trợ kinh phí, vệ sinh tiêu độc, khử trùng tại các địa phương có nguy cơ xảy ra dịch bệnh.


Theo thegioitiepthi.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 15867

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41505

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60363462