12:08 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá rau thấp, nông dân Đà Lạt không buồn thu hoạch

Thứ bảy - 04/08/2018 10:58
Giá cả giảm sút mạnh, không đủ chi phí vận chuyển, khiến nhiều nông dân Đà Lạt và thương lái không mặn mà thu hoạch, đành lòng để mặc rau ngoài trời.

Chị Nguyễn Thị Dương, ngụ đường Vòng Lâm Viên, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết, bắp cải tại vườn hiện chỉ dao động trên dưới 1.500 đồng/kg. Với mức giá này, nếu thuê nhân công thu hoạch, chi phí vận chuyển…, người mua vườn bắp cải sẽ thua lỗ nặng. Cũng theo chị Dương, gia đình chị có hơn 1ha rau, trong đó 70% diện tích được trồng bắp cải, số còn lại là cải thảo.

Khi xuống giống được một tháng, chị Dương bán nguyên vườn cho thương lái với giá 5.000 đồng/gốc. Nay đã quá thời kỳ thu hoạch, khoảng 20% diện tích hư hỏng vì cây già, thối gốc, giá xuống quá thấp nên người mua không quay lại thu hoạch. Tương tự, rau cải thảo Đà Lạt tại vườn hiện chỉ khoảng 2.000 đồng/kg, bằng 50% so với cùng kỳ.

Một thương lái chuyên thu mua rau ở vườn Đà Lạt vận chuyển đi TPHCM tiêu thụ cho hay, những năm trước, vào mùa mưa giá bắp cải Đà Lạt lên rất cao, có thời điểm khan hiếm hàng giá tới gần 10.000 đồng/kg. Vì vậy, vào tháng 5 vừa qua, vợ chồng thương lái này bỏ tiền mua gần 2ha bắp cải mới được nhà vườn xuống giống 1 tháng với giá từ 4.000 – 5.000 đồng/kg. Tưởng như mọi năm, vào mùa mưa giá bắp cải sẽ lên cao, ai ngờ thua lỗ.

Theo một số thương lái chuyên thu mua nông sản Đà Lạt vận chuyển đi các nơi tiêu thụ, nguyên nhân khiến không ít loại rau của Đà Lạt giá cả xuống thấp là do mặt hàng cùng loại của Trung Quốc đổ vào thị trường với số lượng rất lớn khiến cung vượt quá cầu.

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp buôn bán nông sản Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, có hành vi gian lận thương mại.

PHÚ SƠN/ Lao động
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 289

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 285


Hôm nayHôm nay : 65585

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1198731

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60207054