18:56 EST Chủ nhật, 24/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá thịt lợn tăng gấp đôi

Thứ tư - 09/08/2017 22:29
Thoát khủng hoảng thừa, giá thịt lợn và trứng có lúc đã gần tăng gấp đôi nhưng không ổn định.

Theo Cục Chăn nuôi, từ ngày 11/7 đến 23/7, giá lợn hơi tăng lên 2 lần, từ 20.000-25.000 đồng/kg lên 40.000-45.000 đồng/kg, thậm chí có nơi lên 50.000 đồng/kg; Từ ngày 24/7, giá thịt lợn lại giảm về 32.000-38.000 đồng/kg.

Việc giá lợn biến động trong tháng 7 được đánh giá là do lợn đến lứa không còn nhiều nên có hiện tượng thiếu cục bộ; thứ hai khi giá lợn tăng nhiều chủ trang trại không bán lợn ra mà chờ giá tăng; thứ ba do các doanh nghiệp FDI tăng giá thu mua.

Số lượng lợn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng nhẹ, nhưng tỷ trọng thấp nên thực tế ít ảnh hưởng tới thị trường trong nước.

Ảnh minh họa.

Đến thời điểm hiện nay, lượng lợn vẫn đủ cung cấp ra thị trường nên sẽ không có đột biến về giá.

Do đó, Cục Chăn nuôi khuyến cáo, người chăn nuôi cần thận trọng trong việc đầu tư tái đàn.

 
 

Ước đến hết tháng 7, đàn lợn cả nước giảm 3,3%, đàn trâu giảm 0,8%, đàn bò tăng 2,2%, đàn gia cầm tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2016.

 

Với tốc độ tăng trưởng và thị trường như hiện nay, năm 2017 ngành chăn nuôi sẽ đảm bảo mức tăng trưởng 3%.

Tại cuộc họp giao ban công tác tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8 và những tháng cuối năm, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo Cục Chăn nuôi chuẩn bị tổ chức hội nghị tháo gỡ tiêu thụ thịt lợn cũng như họp bàn về chiến lược ngành chăn nuôi.

Bên cạnh đó, Cục Chăn nuôi phối hợp với các đơn vị của Bộ và địa phương chuẩn bị tốt việc xuất khẩu lô thịt gà sang Nhật vào ngày 9/9 tới. Các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh đàm phán, tìm thị trường cho các mặt hàng nông sản, đối với những thị trường mới, tiềm năng, trước mắt chưa đặt mục tiêu về số lượng mà phải đảm bảo về chất lượng.

Trong 7 tháng qua, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 10,89 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2016. Đặc biệt, giá trị xuất khẩu mặt hàng rau quả đạt 2,03 tỷ USD, tăng 48,9% so với cùng kỳ 2016. Nhờ vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm ước đạt 20,5 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo infonet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 271


Hôm nayHôm nay : 79803

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1156275

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71383590