15:13 EST Chủ nhật, 29/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HAY: Nhiều nông dân TP.HCM tự chào hàng, tìm đầu ra cho sản phẩm

Thứ hai - 01/05/2017 11:30
Người sản xuất ở TP.HCM hiện đã tự biết tìm cho mình thị trường riêng, tự tay chăm sóc nông sản cho tới ngày thu hoạch rồi nỗ lực giới thiệu đến người tiêu dùng.

Người sản xuất ở TP.HCM hiện đã tự biết tìm cho mình thị trường riêng, tự tay chăm sóc nông sản cho tới ngày thu hoạch rồi nỗ lực giới thiệu đến người tiêu dùng. Các cơ quan chức năng ngành nông nghiệp cũng ngày càng tạo nhiều cơ hội hơn cho nông dân tiếp cận thị trường, tránh tình trạng “người trồng một đằng, thị trường một nẻo”.

 hay: nhieu nong dan tp.hcm tu chao hang, tim dau ra cho san pham hinh anh 1

Chị Nguyễn Thị Hiếu kiểm tra chất lượng nấm.  Ảnh: T.H

Sau thời gian chật vật khởi nghiệp, chị Nguyễn Thị Hiếu - chủ trại nấm linh chi Đất Thép (Củ Chi) nhận ra rằng, nhu cầu thị trường về các sản phẩm nấm rất lớn. Thế nhưng, khó khăn vấp phải là sự cạnh tranh không dễ dàng với các mặt hàng trôi nổi, kém chất lượng. Trong khi đó, người tiêu dùng không phải ai cũng phân biệt được chất lượng, giá trị của nấm sạch.

Do đó, bên cạnh việc trồng nấm, chị Hiếu cũng chăm chỉ tham gia các hội chợ, triển lãm nông sản để tiếp cận người tiêu dùng. Mới đây, tại Triển lãm hội chợ “Thành tích Nông dân xuất sắc, nông nghiệp đô thị và giao thương kinh tế vùng Đông Nam Bộ 2017” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức, chị Hiếu tận tay giới thiệu từng gói sản phẩm, giải thích công dụng, cách sử dụng từng loại nấm linh chi cho khách tham quan.

Chị Hiếu cho rằng, sản xuất nông nghiệp bây giờ không thể sản xuất ra nông sản sạch, chất lượng cao rồi chịu phụ thuộc vào thương lái, hoặc ngồi chờ người tiêu dùng tìm đến mua hàng. “Nông dân cũng phải biết kết nối giữa sản xuất với tiêu thụ, biết nhu cầu người thị trường, của người tiêu dùng để điều chỉnh sản xuất cho phù hợp” - chị Hiếu chia sẻ.

Cùng hoàn cảnh, chị Nguyễn Thị Đào (quê An Giang) nuôi dưỡng “ước mơ rau xanh” từ ngày vừa tốt nghiệp đại học. Đào cùng chồng là Phạm Thế Tư tìm về huyện Hóc Môn (TP.HCM) thuê đất trồng rau. Nghiệp nhà nông đã khá vất vả với đôi bạn trẻ 9X, thế nhưng, việc tìm đầu ra cho sản phẩm càng khó khăn hơn.

Ban đầu, Đào và Tư tìm từng đơn hàng một, rồi tận tay vận chuyển cho khách, mỗi đơn hàng chỉ một vài kg rau, củ… nhưng phải vận chuyển từ Hóc Môn lên trung tâm thành phố. Dần dà, biết Sở NNPTNT TP.HCM có tổ chức Chợ phiên Nông sản sạch, Đào đăng ký tham gia và tìm được nhiều đơn hàng mới, nhiều khách quen biết đến thương hiệu “Ước mơ rau xanh” của đôi bạn trẻ.

Tác giả bài viết: Thuận Hải

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 109


Hôm nayHôm nay : 40053

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1288421

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72971130