11:27 EDT Thứ tư, 24/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lan tỏa thương hiệu nước mắm Mỹ Quang

Thứ năm - 15/12/2016 01:55
Hàng trăm năm nay, làng biển Mỹ Quang, xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên) đã được biết đến là nơi có những nhà thùng nước mắm cá cơm nức tiếng.

Thế nhưng sản phẩm cũng chỉ bán loanh quanh cho những bạn hàng quen biết. Cách đây hơn 20 năm, ông Nguyễn Hồng Sơn quyết định dồn sức vào nghiệp muối mắm gia truyền. Vất vả đắp đổi qua ngày, sản phẩm từ cơ sở Nước mắm Mỹ Quang của gia đình ông đã được nhiều người biết tới.   

Thế rồi mấy năm gần đây, nước mắm công nghiệp ào ạt lấn sân bằng quảng cáo, giá rẻ, bao bì bắt mắt… nước mắm sản xuất thủ công bị lép vế thấy rõ. Nhiều nhà thùng đã phải bỏ nghề nhưng vợ chồng ông Sơn quyết bám trụ. Thấu hiểu “nỗi lòng” nước mắm gia truyền,  chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (39 tuổi, con gái ông Sơn) âm thầm tạo dựng lan tỏa thương hiệu Nước mắm Mỹ Quang một cách chuyên nghiệp.

 lan toa thuong hieu nuoc mam my quang hinh anh 1

Nước mắm cá cơm Mỹ Quang đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. ảnh: H.P

Chị Hằng nói: “Chị em tôi lớn lên bên thùng nước mắm, ăn học bằng tiền bán mắm. Trực tiếp đi bán mắm từ nhỏ nên tôi hiểu: không cớ gì nước mắm truyền thống bị lép vế”. Tốt nghiệp chuyên ngành lập trình phần mềm marketing, Hằng tiếp tục vào Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, rồi bôn ba khởi nghiệp.

Năm 2006, Hằng quyết định đem nước mắm cá cơm truyền thống Mỹ Quang “đánh” vào thị trường TP.Hồ Chí Minh. Thế nhưng kết quả không thành, vì chưa hiểu thị hiếu khách hàng Sài thành như thế nào. Họ không quen dùng sản phẩm truyền thống, đa số ưa chuộng sản phẩm công nghiệp vì giá thành rẻ hơn nhiều so với nước mắm truyền thống. Hằng tiếp tục đi làm thuê rồi dốc vốn trở lại với công việc kinh doanh thương hiệu Nước mắm cá cơm Mỹ Quang. Chị dành thời gian cập nhật kiến thức kinh doanh marketing online, rồi giới thiệu trên các trang mạng xã hội và bắt đầu hiểu được điều mong muốn của khách hàng. Những ngày đầu, nhiều đơn đặt hàng chỉ với 1 - 2 chai nước mắm, giao tận nơi cách vài chục cây số, chị cũng không ngại.

Đến nay, nước mắm Mỹ Quang đã có được chứng nhận nhãn hiệu độc quyền, quy trình sản xuất an toàn và bắt đầu vươn tỏa khắp trong Nam, ngoài Bắc. Thế nhưng gia đình Hằng vẫn luôn tâm niệm: xuất thân nông thôn tuy có nghèo khó, nhưng không vì lợi nhuận mà làm sản phẩm kém chất lượng. Vì tâm huyết của gia tộc, Hằng luôn mong muốn mang sản phẩm sạch truyền thống nguyên chất để sẻ chia với mọi nhà.

Hiện mỗi năm, Cơ sở Nước mắm Mỹ Quang tại Phú Yên chỉ nhập mua khoảng 30 - 35 tấn cá cơm để sản xuất 35.000 - 40.000 lít nước mắm đưa ra thị trường. /.

Hùng Phiên 
Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 153


Hôm nayHôm nay : 49467

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1125459

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65111403