23:13 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Năm 2013, 42 dự án khuyến nông đã được triển khai

Thứ sáu - 31/01/2014 21:29
Ngày 22/1, tại Hà Nội, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức tổng kết hoạt động khuyến nông năm 2013. TS Phan Huy Thông, Giám đốc Trung tâm chủ trì.

Năm 2013, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã triển khai 42 dự án khuyến nông Trung ương với tổng kinh phí 116,5 tỷ đồng. Các dự án triển khai trên phạm vi toàn quốc, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới cho nông dân để thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực của ngành. 2013 cũng là năm kết thúc của 24 dự án giai đoạn 2011 - 2013. Đến nay, các dự án đều đã hoàn thành đúng kế hoạch, mục tiêu đề ra. Một số dự án đạt kết quả cao, có hiệu quả và tác động tốt tới sản xuất như: Dự án xây dựng mô hình cánh đồng mẫu lớn; Dự án thâm canh, cải tạo vườn cây ăn quả; Dự án mô hình nuôi cá - lúa; Dự án phát triển chăn nuôi thủy cầm an toàn sinh học…

2013, mô hình cá - lúa đã mang lại hiệu quả cao - Ảnh: Duy Khương

Ngoài ra, các hoạt động sự kiện khuyến nông được Trung tâm thực hiện tốt định hướng “3 kết nối” đó là kết nối nông dân - thị trường; kết nối nông dân với khoa học công nghệ và kết nối nông dân với đào tạo. Kết quả, Trung tâm đã tổ chức 28 diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp, 5 hội thi, 9 hội chợ nông nghiệp… thu hút hàng trăm người tham gia. Đặc biệt, năm qua, Trung tâm đã mở rộng mạng lưới tuyên truyền trên khắp các báo đài, đồng thời mở rộng đối tượng tuyên truyền tới các đồng bào là người dân tộc thiểu số…

TS Phan Huy Thông nhận định, các đơn vị truyền thông đã thực hiện tốt nội dung chuyển tải giúp các cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý địa phương tiếp cận thông tin khoa học kỹ thuật, thị trường, học hỏi được cách làm ăn mới từ các mô hình hiệu quả, kinh nghiệm hay… góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, xóa đói giảm nghèo, ổn định kinh tế xã hội và chính trị tại các địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu những bài, phóng sự phân tích đánh giá về vai trò, hiệu quả của công tác khuyến nông, những bài mang tính chất định hướng sản xuất, thị trường.

Năm 2014, để công tác thông tin tuyên truyền đi đúng trọng tâm, phù hợp với định hướng của Bộ và nhu cầu của người sản xuất cũng như thích hợp với các vùng miền và mùa vụ, Trung tâm đề nghị các đơn vị cần bám sát các nhu cầu của người dân. Nội dung tập trung về tái cơ cấu ngành gắn với xây dựng nông thôn mới, an toàn vệ sinh thực phẩm, sản xuất an toàn, bền vững…

Nguồn: thuy sanvietnam.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 315631

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60637588