01:05 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngân hàng chủ lực bơm vốn các lĩnh vực ưu tiên

Thứ tư - 18/07/2018 22:58
Với mong muốn hỗ trợ các khách hàng có năng lực tài chính tốt, chủ động nguồn vốn, phát triển hoạt động xuất nhập khẩu, Agribank triển khai gói tín dụng 15.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn bằng VND với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,0%/năm.

Trong những năm qua, Agribank đã thực hiện nhiều chính sách tín dụng đối với các lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ người nông dân, phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam, hỗ trợ DN xuất khẩu.

Ảnh minh họa

Nhờ dòng vốn của ngân hàng lan tỏa tới các ngành kinh tế chủ lực như nông nghiệp, xuất khẩu đã đạt được kết quả rất tích cực: kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 6/2018 ước đạt 3,45 tỷ USD đưa tổng giá trị xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2018 đạt 19,4 tỷ đồng tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017.

Mô hình tổ vay vốn, tổ liên kết. Đây là mô hình được phối hợp thực hiện giữa Agribank, Hội Nông dân Việt Nam và Hội Phụ nữ Việt Nam trong 20 năm qua.  Cuối năm 2016, Hội đồng Thành viên Agribank ban hành triển khai đề án “Nâng cao hiệu quả cho vay đối với hộ gia đình và cá nhân thông qua Tổ vay vốn - Tổ cho vay lưu động”.

Theo đó, Agribank đặt ra mục tiêu cụ thể nâng dần tỷ trọng cho vay qua tổ từ 14,2% lên 25% trên tổng dư nợ cho vay hộ gia đình, cá nhân. Sau 5 năm triển khai nâng tổng dư nợ cho vay qua tổ đạt 165.000 tỷ đồng. Tính đến 31/3/2018, cả nước có 52.380 tổ đang hoạt động với 1.261.847 thành viên tham gia. Tổng dư nợ cho vay thông qua tổ vay vốn/tổ liên kết đạt 90.810 tỷ đồng.

Lãnh đạo Agribank khẳng định, mô hình tổ vay vốn đã trở thành một kênh dẫn vốn và quản lý vốn giúp người dân phát triển sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả, đưa họ thoát nghèo và làm giàu tại quê hương.

Agribank cũng là ngân hàng tiên phong triển khai chương trình 50.000 tỷ đồng dành cho nông nghiệp sạch. Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh vào ngày 24/3/2015, Agribank cho ra mắt gói tín dụng ưu đãi phục vụ phát triển nông nghiệp sạch.

Cụ thể, ngân hàng đã nhanh chóng chỉ đạo các chi nhánh trong hệ thống, triển khai thực hiện với quy mô tài trợ vốn cho chương trình không hạn chế, dành tối thiểu 50.000 tỷ đồng để triển khai cho vay với lãi suất cho vay giảm từ 0,5-1,5%. Chương trình được áp dụng kể từ ngày 1/11/2016 các đối tượng khách hàng vay vốn là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, chủ trang trại tham gia các khâu trong chuỗi sản xuất sản phẩm nông nghiệp an toàn, quy mô lớn.

Đặc biệt, Agribank ưu tiên xem xét cấp tín dụng ngắn hạn không có tài sản bảo đảm đối với các khách hàng tốt, khách hàng truyền thống của Agribank tại thời điểm đó. Nhiều đơn vị sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao đã đi vào hoạt động nhờ nguồn vốn cho nông nghiệp sạch của Agribank như: nuôi tôm giống tại Kiên Giang, Ninh Thuận, trồng rau củ tại Lâm Đồng, chăn nuôi ở Bắc Ninh, Lào Cai…  Agribank cho biết, tính đến 30/4/2018, dư nợ là 5.108 tỷ đồng, có 3.096 khách hàng trong đó có 80 khách hàng doanh nghiệp dư nợ 4.433 tỷ đồng.

Và mới đây nhất, với mong muốn hỗ trợ các khách hàng có năng lực tài chính tốt, chủ động nguồn vốn, phát triển hoạt động xuất nhập khẩu, Agribank triển khai gói tín dụng 15.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn bằng VND với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,0%/năm.

Theo đó, từ nay đến hết 20/12/2018, các khách hàng là pháp nhân và cá nhân cả mới và cũ có nhu cầu vay vốn cho mục đích hoạt động của doanh nghiệp tư nhân vay vốn để thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu sẽ được hưởng lãi suất cho vay ưu đãi ngắn hạn bằng VND từ 5,0% đến 5,5%/năm trong thời gian tối đa 6 tháng kể từ ngày giải ngân khoản vay.

Khách hàng đáp ứng đủ các điều kiện vay vốn theo quy định hiện hành về cho vay đối với khách hàng trong hệ thống của Agribank; có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch; cam kết thực hiện thanh toán quốc tế, mua bán ngoại tệ với doanh số thanh toán quốc tế, mua bán ngoại tệ tại Agribank tối thiểu tương ứng với tỷ trọng tài trợ vốn của Agribank… sẽ được tham gia chương trình tín dụng ưu đãi với quy mô lớn này.

Theo quy định chương trình này, khách hàng tham gia chương trình tài trợ xuất nhập khẩu ưu đãi lãi suất của Agribank không được tham gia các chương trình cho vay ưu đãi khác cùng thời điểm và ngược lại.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 97


Hôm nayHôm nay : 25740

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203995

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60525952