10:28 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngừng XK vào EU một số loại sò điệp, sò lông

Thứ ba - 23/09/2014 21:44
Kể từ ngày 20/9/2014, Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng không cấp chứng thư cho các lô hàng nhuyễn thể hai mảnh vỏ XK vào EU trong trường hợp lô hàng chưa được xử lý nhiệt đúng theo quy định của EU.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã có thông báo chính thức về kết quả làm việc với Đoàn thanh tra EU sau chuyến thanh tra tại Việt Nam để đánh giá hệ thống kiểm soát ATTP đối với sản phẩm nhuyễn thể hai mảnh vỏ của Việt Nam.

Theo đó, kể từ ngày 20/9/2014, Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng không cấp chứng thư cho các lô hàng nhuyễn thể hai mảnh vỏ XK vào EU trong trường hợp lô hàng chưa được xử lý nhiệt đúng theo quy định của EU.

Trước đó, Đoàn thanh tra EU đã ghi nhận một số sai lỗi nghiêm trọng như: Hồ sơ quản lý nguyên liệu, hồ sơ chương trình quản lý chất lượng không đủ độ tin cậy và phương pháp xử lý nhiệt không phù hợp với quy định của EU (hấp bằng áp lực hơi nước để xử lý nhiệt nhưng không sử dụng thiết bị kín).

Đặc biệt, một số lỗi sai rất nghiêm trọng là sản phẩm cồi điệp chần (chưa được xử lý nhiệt đáp ứng quy định của EU đối với nhuyễn thể hai mảnh vỏ từ Việt Nam) vẫn được XK vào thị trường EU. Bên cạnh đó, nhuyễn thể hai mảnh vỏ (điệp, sò lông) từ vùng phát hiện độc tố Lipophilic vẫn được tách cồi/cơ thịt và chế biến, XK vào EU, mặc dù sau đó được kiểm nghiệm độc tố đạt yêu cầu.

Với 2 lỗi sai rất nghiêm trọng nêu trên, Đoàn thanh tra EU yêu cầu phải áp dụng ngay biện pháp khắc phục khẩn cấp là không cho phép (dừng cấp chứng thư) để các sản phẩm trên XK vào EU.

Để nhanh chóng khắc phục các lỗi sai nêu trên, phòng ngừa khả năng EU cấm NK nhuyễn thể hai mảnh vỏ của Việt Nam, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản yêu cầu các cơ sở chế biến nhuyễn thể hai mảnh vỏ không XK vào EU các sản phẩm sò điệp, sò lông chưa được xử lý nhiệt đáp ứng quy định của EU hoặc tách cồi/cơ thịt từ nguyên liệu thu hoạch từ vùng phát hiện độc tố.

Theo nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 55373

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 109909

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60431866