09:32 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người chăn nuôi bắt đầu “ngán” hàng Trung Quốc

Thứ tư - 04/06/2014 20:34
Tại một số vùng chăn nuôi lớn ở các tỉnh Đông Nam bộ, người chăn nuôi bắt đầu “ngán” hàng Trung Quốc. Nhiều thuốc thú y, thuốc sát trùng được thay thế bằng hàng trong nước hoặc từ châu Âu, Đông Âu, Mỹ, Ấn Độ.
Tại một số vùng chăn nuôi lớn ở các tỉnh miền Đông Nam bộ, người chăn nuôi bắt đầu “ngán” hàng Trung Quốc. Nhiều loại thuốc thú y, thuốc sát trùng, nguyên liệu kháng sinh và các thiết bị chuồng trại dần được thay thế bằng hàng trong nước hoặc nhập từ các quốc gia châu Âu, Đông Âu, Mỹ, Ấn Độ…

Ông Trần Quang Trung, chủ trại chăn nuôi heo ở huyện Thống Nhất, Đồng Nai kể: cách đây hai năm, loại kháng sinh nguyên liệu Doxycinlin và Plodoxil trị ho suyễn, đường ruột cho heo nhập từ Trung Quốc bán tràn lan, hàng các hãng nước ngoài hầu như không có nên các trại phải sử dụng loại kháng sinh này. 

Thời điểm đó giá 1kg khoảng 1,1 – 1,2 triệu đồng, tuy nhiên chất lượng lại không như quảng cáo, trộn vào cám heo ăn chỉ hấp thụ được 50%, sử dụng cả tuần mà không trị hết bệnh. Đến giữa năm ngoái, một số doanh nghiệp nhập hàng của Ấn Độ về bán, giá chỉ cao hơn vài trăm ngàn nhưng chất lượng hơn hẳn. Vậy là nông dân bỏ luôn hàng Trung Quốc. 

Bây giờ ông Trung nói: “Nghe đến hàng Trung Quốc là bị dị ứng, có cho cũng không xài”.

Theo ông Nguyễn Văn Ngọc, phó chủ tịch hiệp hội Gia cầm các tỉnh miền Đông, hơn 1.500 trại gà ở khu vực này chỉ có lác đác vài trại còn sử dụng thiết bị máng ăn, máng uống và tấm bạt làm lạnh của Trung Quốc. Còn lại đều đã chuyển sang sử dụng hàng của Đức, Malaysia, Thái Lan hoặc cùng lắm là mua trong nước như hệ thống quạt làm lạnh chẳng hạn. 

“Hàng Trung Quốc giá chỉ bằng 70 – 80% hàng ngoại khác. Lúc mới thì nhìn bắt mắt lắm, nhưng sử dụng vài năm thì gỉ sét, hư hỏng…”, ông Ngọc nói.

Ông Âu Thành Long, chủ trại heo ở Bình Thuận nói vài năm trước người chăn nuôi chỉ có thể mua được vắcxin tai xanh, lở mồm long móng của Trung Quốc, nhưng nay có thể mua hàng của Đức, Pháp… 

Giá tuy đắt hơn chút đỉnh, nhưng chất lượng, theo ông Long thì miễn bàn. Qua tìm hiểu, các công ty nhập thiết bị, thuốc thú y từ Trung Quốc đang gặp phải vấn đề khó tiếp cận thị trường, bởi người chăn nuôi bắt đầu nảy sinh ý thức: “Hàng của Trung Quốc ư? Bỏ được cái gì thì nên bỏ!” 
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 53960

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 169830

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60491787