20:56 EDT Thứ tư, 24/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nở rộ cửa hàng bán rau “của nhà trồng được”

Thứ năm - 02/02/2017 09:28
Bên cạnh việc trồng rau, củ quả cung cấp cho các đối tác, nhiều HTX nông nghiệp ở TP.HCM bắt đầu đầu tư chuỗi phân phối, tự tay đưa sản phẩm mình làm ra đến với người tiêu dùng. Đây được xem là hướng đi mới của nhiều cơ sở sản xuất nông nghiệp ở TP.HCM khi xây dựng mô hình khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ.

Rầm rộ mở cửa hàng

Giữa năm 2016, HTX Dịch vụ nông nghiệp Mai Hoa (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn), chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng cửa hàng thực phẩm sạch đặt tại địa chỉ 332 Lạc Long Quân, phường 5 quận 11, TP.HCM, hoạt động  từ 6 - 21 giờ hằng ngày. Như vậy, bên cạnh chuyên môn lâu nay là sản xuất sản phẩm nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP, cung ứng rau sạch cho các doanh nghiệp, trường học… HTX Mai Hoa mở rộng lĩnh vực hoạt động sang tiêu thụ, phân phối các sản phẩm do chính xã viên làm ra.

 

no ro cua hang ban rau “cua nha trong duoc” hinh anh 1

Người tiêu dùng chọn mua trái cây tại một cửa hàng phân phối nông sản vừa mới khai trương tại huyện Củ Chi (TP.HCM).  Ảnh: T.H

Đại diện ban chủ nhiệm HTX Dịch vụ nông nghiệp Mai Hoa cũng cho biết, để đa dạng hàng hóa cung cấp cho người tiêu dùng, cửa hàng còn cung cấp các sản phẩm do chính HTX tổ chức chế biến, như: Chanh, tắc, cóc, xoài, rau muống chua...; các loại trái cây nhiệt đới và một số thực phẩm khác như trứng, cá, thịt…

Cửa hàng cũng phân phối sản phẩm của các “đồng nghiệp” như HTX Nhuận Đức, HTX Nấm Việt (huyện Củ Chi); HTX Ngã Ba Giòng, HTX  Ngọc Điểm (huyện Hóc Môn); HXT Phước An (huyện Bình Chánh).  Bên cạnh sản phẩm rau an toàn đạt tiêu chuẩn VietGAP, HTX còn chủ động tuyển chọn, liên kết với một số hộ nông dân có đủ điều kiện sản xuất rau sạch để sản xuất rau hữu cơ, làm sản phẩm chính của cửa hàng.

HTX Nông nghiệp thương mại - dịch vụ Hưng Điền (huyện Bình Chánh) cũng vừa  mắt điểm bán hàng tại chợ Thuận Đạt (ấp 6, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh). Cửa hàng cung cấp hơn 15 loại rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP như cải ngọt, cải ngồng, mồng tơi, rau muống, bầu, bí, dưa leo, khổ qua…

Dù việc mở chuỗi cửa hàng phân phối rau sạch của các HTX được nhiều xã viên ủng hộ, nhưng các HTX vẫn cho rằng con đường phát triển phía trước còn rất nhiều khó khăn. Các HTX cần có đội ngũ cán bộ trẻ, thạo thị trường và có kiến thức về hoạt động bán lẻ theo kiểu hiện đại.

 

 

 

Vừa trồng vừa bán có lợi hơn?

Ông Phan Văn Thông – Chủ nhiệm HTX Hưng Điền nhận định, nắm bắt nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch đang ngày càng tăng, nhiều doanh nghiệp, HXT, người nông dân đã đầu tư sản xuất, đưa các sản phẩm rau an toàn vào thị trường nhằm đem lại sự an tâm cho người tiêu dùng.

Hiện nay, riêng trên địa bàn huyện Bình Chánh (tập trung ở các xã Hưng Long, Tân Quý Tây, Quy Đức và Tân Nhựt) đã có trên 300 hộ nông dân sản xuất rau an toàn theo quy trình VietGAP được chứng nhận. Trong khi đó, việc tiêu thụ rau vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nông dân không làm chủ được giá cả, đôi lúc phải chịu nhiều chi phí trung gian… Do đó, việc các HTX tự thành lập các cửa hàng phân phối sản phẩm của mình cũng là điều dễ hiểu.

Bà Phan Thị Xuân – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bình Chánh cho biết, từ khi ra đời cửa hàng rau VietGAP tại chợ Hưng Long đến nay, số lượng khách hàng biết và sử dụng sản phẩm đã tăng lên nhiều. Sắp tới, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành cùng hỗ trợ nông dân mở các cửa hàng phân phối rau sạch tại các xã, thị trấn của huyện để trưng bày và bán các sản phẩm đặc thù của địa phương, tiến tới liên kết trao đổi buôn bán các sản phẩm qua lại với nhau giữa các HTX nông nghiệp. 

Tác giả bài viết: Thuận Hải

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 51662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1144250

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65130194