23:27 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân không còn lo bị ép giá

Thứ hai - 21/03/2016 11:24
Trước đây, vào mùa thu hoạch, không ít nông dân bị tiểu thương ép giá. Các loại nông sản được tư thương đến thu mua tại nhà, trong vườn hoặc người dân đem đến các đại lý gần nhất để bán. Nông dân do không nắm chắc giá cả nên dễ bị tiểu thương ép giá.

Nông dân bán hạt điều cho một đại lý ở xã Bom Bo (Bù Đăng)

Ngày nay, nông dân đã được sự hỗ trợ đắc lực từ các phương tiện hiện đại như điện thoại thông minh, máy tính... Ông Nguyễn Hoàng Nam ở xã Lộc Tấn (Lộc Ninh, Bình Phước) cho biết: “Tôi có chiếc iPhone 6 có thể vào mạng tra cứu giá cả hàng hóa, nông sản hằng ngày, hằng giờ. Chỉ cần điện thoại cho bạn bè là biết ngay giá tại một số nơi khác”.
Điện thoại thông minh, máy vi tính ngày nay cũng rất đa dạng và tiện lợi, chỉ cần một tin nhắn, một “cú lướt web” nhà nông có thể biết ngay giá của tất cả mặt hàng nông sản, vật tư nông nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, cũng có thể đăng tin mua - bán nông sản với đối tác ở nhiều nơi. Một số nông dân cho biết, hiện nay phần mềm tra cứu giá cả được tải miễn phí. Sau khi cài đặt thành công phần mềm, chỉ cần một thao tác đơn giản có thể biết được giá các loại nông sản.
Anh Điểu Hiếu, ngụ xã Đồng Nai (Bù Đăng) cho biết: “Giá điều tuần trước ở xã Đồng Nai tư thương mua 28.000 đồng/kg nhưng tại thị trấn Đức Phong người ta mua đến 34.000 đồng/kg. Tôi nói đại lý nhưng họ không tăng giá nên tôi chở 4 bao điều ra thị trấn Đức Phong bán. Trừ chi phí đi lại còn 33.000 đồng/kg. Thời gian đi cũng chỉ mất nửa tiếng đồng hồ”.
Ngoài mạng lưới thông tin, hiện đường giao thông ở các vùng nông thôn trong tỉnh cũng được nâng cấp, thuận tiện cho nông dân tiêu thụ nông sản. Việc cập nhật giá kịp thời đối với người dân không còn khó khăn. Ông Điểu Hưng, ngụ ấp 1, xã Thống Nhất (Bù Đăng) nói: “Có tin đồn xuất khẩu điều ở Bình Phước năm nay sẽ giảm. Vì thế, nhiều đại lý đã ép giá nông sản của nông dân, chỉ thu mua 25.000 đồng/kg điều. Tôi đã chỉ rõ đó là “tin đồn” và đại lý đã sửa lại giá thu mua cho nông dân”.

Kim Tiến

Nguồn tin:  Báo Bình Phước

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 934095

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64920039