06:43 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Ấn Độ

Thứ tư - 25/12/2019 23:06
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức gian hàng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Ấn Độ (IIMTF) 2019 để quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal của Ấn Độ.
Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Ấn Độ

Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Ấn Độ

Đây là địa phương có quan hệ truyền thống lâu đời với Việt Nam, nhưng hợp tác kinh tế thương mại còn hạn chế.

Diễn ra từ ngày 13-25/12, đây là hội chợ bán lẻ uy tín hàng đầu tại Ấn Độ và có quy mô lớn thứ hai sau Hội chợ Thương mại quốc tế thường niên ở thủ đô New Delhi. IIMTF 2019 thu hút gần 1.000 nhà triển lãm thuộc 21 bang và vùng lãnh thổ của Ấn Độ cùng nhiều doanh nghiệp đến từ khoảng 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Afghanistan, Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam…

Hội chợ tập trung quảng bá các sản phẩm đổi mới sáng tạo, hàng thủ công mỹ nghệ, điện tử, nội thất, hàng nhập khẩu, lương thực - thực phẩm, ô tô, giáo dục và công nghệ thông tin… Trong khuôn khổ hội chợ, theo TTXVN, các buổi giao thương, kết nối, hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh cũng sẽ được tổ chức. Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 800.000 lượt khách tham quan. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ khách hàng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh. 

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam-Ấn Độ trong 11 tháng đầu năm 2019 đạt 10,30 tỷ USD, tăng 3,6 % so với 9,94 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu 6,25 tỷ USD, tăng 2% và nhập khẩu 4,05 tỷ USD, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2018. Tính lũy kế 11 tháng, thặng dư thương mại của Việt Nam với Ấn Độ đạt 2,2 tỷ USD.

Trong đó, xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mây tre, cói, thảm sang Ấn Độ lần đầu tiên vượt 10 triệu USD, đạt 11,85 triệu USD, tăng 134,7 % so với cùng kỳ năm trước. Tuy kim ngạch còn khiêm tốn nhưng đây là ngành giải quyết công ăn việc làm, sử dụng nhiều lao động ở vùng nông thôn./. 

Nguồn: chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ấn độ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 261

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 44341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 942589

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61264546