16:36 EST Thứ hai, 25/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rau an toàn giá cao vẫn "hút khách" dịp Tết

Chủ nhật - 22/01/2017 10:46
Những ngày này, các xã viên HTX rau an toàn Tự Nhiên, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) tất bật thu hái rau để cung cấp cho các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch. Tương tự, nhiều HTX rau an toàn cũng đang hối hả đưa rau ra thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp tết.

Nhộn nhịp sản xuất rau an toàn

Bà Nguyễn Thị Luyến – Giám đốc HTX rau an toàn Tự Nhiên cho biết: “Cơ sở chúng tôi có 14ha rau, củ theo mùa được sản xuất theo quy trình VietGAP và gần 5ha rau an toàn. Do nhu cầu rau sạch trong dịp tết tăng mạnh nên hầu hết sản phẩm của chúng tôi đã được chuyển đến các siêu thị như Metro, Saigon Coopmart và các cửa hàng thực phẩm sạch… HTX cũng có một cửa hàng giới thiệu sản phẩm ở Hà Nội, nhưng cung chưa đủ cầu nên sản phẩm của chúng tôi rất ít có mặt tại các chợ truyền thống”.

 rau an toan gia cao van 'hut khach' dip tet hinh anh 1

Nhiều người tiêu dùng thủ đô tìm tới các địa chỉ uy tín để mua rau sạch. Ảnh: L.S  

Hiện tổng diện tích canh tác rau của Hà Nội khoảng 12.000ha, trong đó 5.044ha được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, 224ha rau VietGAP và gần 50ha rau hữu cơ. Trung bình mỗi ngày, thị trường Hà Nội tiêu thụ hết 2.500 tấn rau, riêng khu vực nội thành khoảng 1.000 tấn. 

 

Để phục vụ thị trường dịp tết, HTX Nông nghiệp Tiền Lệ, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã trồng khoảng 20ha gồm su hào, bắp cải, cà chua, khoai tây… Ông Nguyễn Khắc Bút – Phó Giám đốc HTX Tiền Lệ cho hay: “HTX có quy định và ký cam kết với các xã viên trong việc thực hiện sản xuất rau an toàn (RAT), đồng thời ghi nhật ký hằng ngày để các cơ quan chức năng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm rau của HTX. Kể từ khi triển khai dự án đến nay, hầu như vụ thu hoạch nào sản phẩm RAT Tiền Lệ cũng tiêu thụ hết, bởi nhu cầu RAT trên thị trường khá lớn. Đặc biệt, thời điểm này, do thời tiết thuận lợi, ít mưa nên rau, quả phát triển tốt. Với các loại rau có nguồn gốc, xuất xứ, các cửa hàng, đơn vị sẵn sàng đến thu mua tại ruộng”.

Giá cao vẫn “hút hàng”

Tại các hội chợ tết, hội chợ xuân, các cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội những ngày này thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm, nhiều nhất là sản phẩm RAT với chủng loại đa dạng như: Cải ngọt, cải bó xôi, cải bẹ, rau dền, rau muống, dưa leo, bí, bầu, khổ qua, cà chua... Mặc dù giá bán RAT cao hơn so với rau bán ở chợ nhưng nhiều người dân vẫn tin tưởng lựa chọn loại thực phẩm được gắn nhãn tiêu chuẩn. Theo khảo sát của phóng viên, rau cải ngồng có giá 25.000 đồng/kg, cải mèo 28.000 đồng/kg, cà chua 26.000 đồng/kg... Một số giống rau hiếm, đặc sản vùng miền có giá cao hơn như rau bò khai 78.000 đồng/kg, măng tây xanh Đà Lạt 190.000 đồng/kg...

Bà Hoàng Thị Lan ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết: Các sản phẩm RAT thường có giá cao hơn so với ngoài chợ 30%, nhưng có thể truy xuất được nguồn gốc nên gia đình tôi cũng an tâm sử dụng. Đặc biệt năm nay, rất nhiều sản phẩm đã có thể sử dụng điện thoại thông minh để quét các thông tin như nơi trồng, ngày thu hoạch...

Theo ông Đào Ngọc Nam - Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại An Việt, một đơn vị tham gia cung ứng RAT đến địa bàn khu dân cư, trước đây người dân rất dè dặt với RAT vì vẫn có sự nhập nhèm. Nhưng hiện nay, việc liên kết sản xuất theo chuỗi được mở rộng, giúp cho việc kiểm soát chất lượng được tốt hơn. Các đơn vị sản xuất cũng liên tục cải thiện quy trình sản xuất, làm đúng yêu cầu của đơn vị phân phối, vì thế người tiêu dùng đã bắt đầu tin tưởng hơn vào các sản phẩm RAT. “Đặc biệt khi ngày càng nhiều đơn vị ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, giúp người tiêu dùng nhận dạng sản phẩm an toàn tốt hơn nên mức tiêu thụ RAT đã tăng lên rất nhanh” – ông Nam cho hay.

Tác giả bài viết: Lê San

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 62410

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1208181

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71435496