23:34 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sản phẩm Đầu Trâu vì lợi ích nhà nông

Thứ hai - 12/11/2012 21:59
Công ty CP Phân bón Bình Điền - thương hiệu Đầu Trâu luôn đáp ứng và thỏa mãn sự mong đợi của nhà nông, giúp tăng được thu nhập nhờ năng suất và chất lượng nông sản.

Các dòng sản phẩm phân bón Đầu Trâu có hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp với từng loại đất, từng thời kỳ sinh trưởng của cây trồng, chỉ cần sử dụng ở mức thấp hơn thông thường. Sản phẩm vừa giảm chi phí đầu tư, vừa hạn chế ô nhiễm môi trường.

Theo thống kê của Hiệp hội Phân bón thế giới, lượng phân bón hóa học mà Việt Nam sử dụng rất cao (đứng thứ 12 thế giới). Nông dân Việt Nam bón phân hơn mức khuyến cáo, như với lúa 50-70%, tiêu 300%, café và cao su 500-700%.

Các nhà khoa học luôn cảnh báo "Nếu nhà nông bón thừa nhiều đạm sẽ góp phần làm thủng tầng ozon, bón thừa nhiều đạm và lân sẽ làm hỏng nguồn nước, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và ngành nuôi trồng thủy sản". Vì vậy, việc sử dụng phân bón hợp lý luôn là yêu cầu mà Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn thúc giục các nhà khoa học, các nhà sản xuất phân bón nghiên cứu giúp nhà nông.

Các sản phẩm phân bón Đầu Trâu của Bình Điền đưa ra thị trường đều đạt được mục tiêu đề ra của Bộ, được chọn sử dụng trong xây dựng cánh đồng mẫu lớn theo mô hình GAP cho các vùng sinh thái trong cả nước, đem lại lợi ích thiết thực. Sản phẩm đã được nông dân cả nước và các nước Lào, Campuchia ưa chuộng.

Trước thực trạng hiệu quả sử dụng đạm (N) của cây trồng rất thấp, do bị bay hơi, rửa trôi, thấm vào đất, Bình Điền đã tiên phong nhận chuyển giao hoạt chất Agrotain từ Tập đoàn Phân bón quốc tế Mỹ. Công ty phối hợp với các nhà khoa học của các viện, trường trong nước khảo nghiệm hai năm trong điều kiện Việt Nam, đến năm 2009 cho ra đời dòng sản phẩm mới, đó là phân đạm hạt vàng Đầu Trâu 46A+.

Trong đó, hạt đạm thông thường đã được bọc một lớp áo là hoạt chất Agrotain, giúp chậm tan, cây trồng lấy được đạm từ từ, giảm thất thoát ra môi trường tới 30%. Người nông dân chỉ cần dùng bao đạm hạt vàng Đầu Trâu 46A+ 35 kg, cho hiệu quả tương đương bao đạm trắng thông thường 50 kg.

Công ty đã đưa đạm có bọc Agrotain thay đạm trắng trong thành phần NPK, sản phẩm đầu tiên là Đầu Trâu TE+Agrotain (NPK 25-20-10+TE). Tiếp theo đó là các sản phẩm chuyên dùng, như Đầu Trâu TE+Agrotain cà phê (NPK 18-16-8+TE), Đầu Trâu TE+Agrotain lúa 1 (NPK 20-15-7+TE) và Đầu Trâu TE+Agrotain lúa 2 (NPK 18-4-20+TE) các sản phẩm chuyên dùng cho ngô, sắn và các loại cây trồng khác.

PGS.TS Nguyễn Văn Bộ - Giám đốc Viện Khoc học Kỹ thuật Nông nghiệp Việt Nam, cho biết: "Những sản phẩm phân bón chứa hoạt chất Agrotain mà Bình Điền đưa ra thị trường vừa qua, đã góp phần phục vụ cho Nhà nước thực hiện tầm nhìn mới về sản xuất nông nghiệp, tức một nền sản xuất được phát triển trên tính bền vững, vừa đạt hiệu quả kinh tế cao, vừa bảo vệ tốt môi trường sinh thái".

Mỗi năm, Việt Nam sử dụng khoảng hai triệu tấn phân đạm. Nếu tất cả đạm trắng đều được bọc Agrotain sẽ tiết kiệm được 600.000 tấn đạm. Vừa qua, việc sử dụng các sản phẩm có hoạt chất Agrotain của Bình Điền, đã giúp nông dân tiết kiệm được 200 tỷ đồng mỗi năm.

Là một doanh nghiệp tiên phong tham gia mô hình cánh đồng mẫu lớn, từ thí điểm liên kết 4 nhà tại Tây Ninh năm 2008 chỉ vài chục hécta, đến diện rộng toàn quốc năm nay lên đến gần 8.000 hécta, các sản phẩm trên của Bình Điền đã được nông dân áp dụng đạt hiệu quả cao. Những sản phẩm này góp phần giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất và lợi nhuận cho bà con nông dân, góp vào sự thành công của mô hình "cánh đồng mẫu lớn" trên cả nước.

Trước những đóng góp thiết thực kể trên, sản phẩm phân bón Đầu Trâu của Công ty CP Phân bón Bình Điền, là một trong 4 sản phẩm vật tư nông nghiệp trong cả nước, đã được Hội đồng xét tặng cấp Bộ trình Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tặng giải thưởng "Bông lúa vàng Việt Nam" năm 2012 (theo Báo NNVN số 206). Đây là giải thưởng duy nhất của Bộ. Việc sản phẩm được trao tặng giải thưởng chính là một sự khẳng định, sự ghi nhận của Bộ, ngành về tầm vóc, uy tín, chất lượng, thương hiệu của sản phẩm đó có đóng góp xứng đáng đối với sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.

(Nguồn: Công ty CP Phân bón Bình Điền)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 81109

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60403066