06:25 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sang Mỹ, nhãn lồng tiến vua Hưng Yên có giá tới 200.000 đồng/kg

Thứ ba - 29/05/2018 10:20
Để mở rộng thị trường nông sản, sáng nay (29/5), tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn...

Nhờ đẩy mạnh kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm, nhiều nông sản của Hưng Yên đã được xuất khẩu sang các thị trường khó tính trên thế giới. Điển hình như quả nhãn lồng đặc sản.

 sang my, nhan long tien vua hung yen co gia toi 200.000 dong/kg hinh anh 1

Đặc sản nhãn lồng Hưng Yên đang tạo được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng, được thị trường Mỹ ưa chuộng. Ảnh: IT

Năm 2017, lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên được tổ chức tại Hà Nội. Loại trái cây đặc sản này được đóng gói đầy đủ thông tin  như chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt. Nhãn lồng Hưng Yên đã tạo được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng, khẳng định được thương hiệu, chất lượng thông qua các sản phẩm thực tế.

Ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công thương Hưng Yên, cho biết nhờ đẩy mạnh truyền thông, quảng bá thương hiệu, quả nhãn Hưng Yên đã được bán trên toàn hệ thống siêu thị BigC với mức giá dao động từ 40.000 – 45.000 đồng/kg.

Các HTX, hộ nông dân trồng nhãn, các doanh nghiệp đầu mối thu mua trong tỉnh cũng đã  bước đầu xây dựng được những phương thức liên kết, tiêu thụ sản phẩm nhãn bền vững, chuyên nghiệp hơn. Tiêu biểu là HTX nhãn lồng Hưng Yên tiêu thụ được 40 tấn nhãn (30 tấn vào chuỗi siêu thị Intimex và ký mới với HTX Việt Nam Umax 10 tấn). HTX nhãn lồng Nễ Châu đã tiêu thụ được 26 tấn nhãn cho VinEco;...

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Văn Thơ, năm 2017, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu VINA T&T đã xuất 4,8 tấn nhãn lồng Hưng Yên giới thiệu tại thị trường Hoa Kỳ. Tại thị trường này giá bán dao động từ 140.000 – 200.000 đồng/kg. Ngoài việc chuẩn bị đưa nhãn vào thị trường Mỹ, các thị trường khác như Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc bước đầu cũng đã có những tín hiệu khả quan nếu nông dân tổ chức sản xuất tốt theo quy trình VietGAP.

 sang my, nhan long tien vua hung yen co gia toi 200.000 dong/kg hinh anh 2

Vải chín sớm Phù Cừ được người tiêu dùng ưa chuộng.

Để mở rộng thị trường nông sản, sáng nay (29/5), tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tỉnh Hưng Yên 2018. Sự kiện trên đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp; lãnh đạo Trung ương, các địa phương và nông dân tham gia.

Tại đây, một trong những nông sản được chú ý nhiều nhất, đó là trái vải chín sớm được trồng tại huyện Phù Cừ. Giống vải này cho mẫu mã quả đẹp, to, cùi dầy và rất thơm ngon. Đặc biệt, giống vải này thu hoạch sớm hơn các loại vải đại trà khoảng 1 tháng.

Theo Minh Phúc (Nông nghiệp Việt Nam)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 506

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 505


Hôm nayHôm nay : 42164

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 950465

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64936409