01:14 EST Chủ nhật, 29/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông sản vào Singapore

Thứ hai - 05/10/2015 22:36
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu nông sản, thủy sản và thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì đàm phán, ký kết Hiệp định Thỏa thuận công nhận lẫn nhau trong lĩnh vực nông sản, thủy sản; làm việc với Cục Kiểm dịch Động-Thực vật và Vệ sinh an toàn thực phẩm Singapore (AVA) để tăng cường hợp tác, trao đổi nhằm thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm của Việt Nam vào thị trường Singapore.

Bộ Công Thương chủ trì xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại về thúc đẩy mặt hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm tại thị trường Singapore; kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu nhóm hàng nêu trên với các doanh nghiệp nhập khẩu phía Singapore.

Trong 3 năm qua, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Singapore tăng trưởng đạt bình quân trên 12%/năm. Xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore năm 2014 đạt 2,93 tỷ USD, tăng 10,4% so với năm 2013; kim ngạch nhập khẩu đạt 6,83 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2013.

Singapore hàng năm nhập khẩu 90% lương thực, thực phẩm để đáp ứng nhu cầu trong nước. Các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Singapore là rau quả, cà phê, hạt tiêu.., tăng trưởng trong những năm gần đây, đạt 19,5%/năm. Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này tăng 1,3 lần từ 274,6 triệu USD (2012) lên đến 355,8 triệu USD (năm 2014). Tỷ trọng nhập khẩu nhóm hàng này của Việt Nam trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Singapore tăng từ 2,9% (năm 2012) lên 4,1% (năm 2014).

Kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng nông sản, thủy sản sang thị trường Singapore gồm một số mặt hàng chủ yếu: Hạt tiêu (Singapore là 1 trong 5 thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam); Thủy sản (đứng thứ 3); Gạo (đứng thứ 3); Rau quả (đứng thứ 6); Cà phê, hạt điều và cao su đều chiếm tỷ trọng không nhỏ.

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản của Việt Nam sang Singapore tăng trưởng tốt trong những năm gần đây, tuy nhiên chưa thực sự tương xứng với tiềm lực giữa hai nước.

PV.
Nguồn: Kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 119

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 118


Hôm nayHôm nay : 17041

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1260645

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72943354