13:04 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thuế chống bán phá giá của DOC gây khó khăn cho DN xuất khẩu tôm

Thứ tư - 01/10/2014 10:03
Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký (VASEP) cho rằng, các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam bị DOC áp mức thuế cao nhất từ trước đến nay.

Liên quan vấn đề thuế chống bán phá giá mà Bộ Thương mại Mỹ (DOC) áp dụng với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam, hôm nay (1/10) ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho rằng, lần này các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam bị áp mức thuế cao nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, ngày 19/9 vừa qua, Bộ Thương mại Mỹ chính thức công bố kết quả cuối thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam bán vào Mỹ cho đợt xem xét hành chính lần thứ 8 (POR8) từ 1/2/2012 đến 31/1/2013. Theo công bố này, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú phải chịu mức thuế 4,98%; Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng là 9,75%, còn lại 30 công ty bị đơn khác bị áp mức thuế 6,37%; mức thuế chung cho toàn quốc là 25,76%.

 

Các doanh nghiệp xuất khẩu tôm của Việt Nam đang bị áp mức thuế quá cao (Ảnh: radiovietnam.vn)

 

Trước đó, trong tháng 3 năm nay, theo kết quả sơ bộ của đợt xem xét hành chính lần thứ 8 này, Bộ Thương mại Mỹ xác định các công ty của Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam đã xuất khẩu tôm vào thị trường Mỹ với giá thấp hơn giá trị hợp lý, tức là đã bán phá giá tại thị trường này. Vì vậy, cơ quan này đã quyết định mức thuế cao đối với tôm nhập khẩu từ Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam cho biết, việc tính toán mức thuế chống bán phá giá lần này của Bộ Thương mại Mỹ là hoàn toàn mới, khác biệt hẳn so với những lần tính thuế trước đây, và gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu tôm của Việt Nam.

Phương pháp tính thuế lần này dựa trên việc sử dụng các hệ số quy chiếu của Banglades là không phù hợp với thực tế tôm Việt Nam. Trước tình hình này, các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam đang chuẩn bị các phương án pháp lý và dự kiến sẽ sớm khởi kiện vụ việc này lên Tòa án Liên bang Mỹ./.

Minh Long/VOV - Trung tâm Tin
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 256

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 240


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1133377

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60141700