04:05 EST Thứ bảy, 21/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủy sản Việt “chắc chân” ở Australia

Thứ ba - 26/08/2014 03:29
Việt Nam hiện là 1 trong 3 nhà cung cấp thủy sản lớn nhất cho thị trường Australia chỉ sau New Zealand và Trung Quốc.

Đây là thị trường luôn giữ tốc độ tăng trưởng khả quan suốt 3 năm qua của thủy sản Việt Nam trong khi các thị trường lớn khác đối mặt với nhiều biến động.

Cá tra Việt Nam ngày càng phổ biến ở Australia nhưng tôm lại là mặt hàng được XK nhiều nhất sang quốc gia này. Năm 2013, xuất khẩu tôm sang Australia đạt trên 128,7 triệu USD, tăng 27,5% so với năm 2012, chiếm 62% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản sang thị trường này

Nhân dịp Hội chợ Thủy sản quốc tế Vietfish, đoàn Hiệp hội các nhà nhập khẩu thủy sản Australia (SIAA) và Ban quản lý chợ cá Sydney (SFM) đã tham quan và tìm hiểu thực tế hoạt động nuôi trồng, sản xuất thủy sản tại An Giang, Cần Thơ, Nha Trang.

Đoàn Australia đánh giá cao năng lực sản xuất cũng như có ấn tượng tốt đối với các vùng nuôi khép kín, bảo đảm chất lượng từ cá giống, thức ăn cho cá, đáp ứng tốt yêu cầu về an toàn, vệ sinh trong nuôi trồng và sản xuất chế biến.

Với mặt hàng cá tra, VASEP và SIAA đều đánh giá chợ cá Sydney là một kênh quảng bá và tiêu thụ rất tốt cho các sản phẩm cá tra cao cấp của Việt Nam. Bên cạnh đó, tôm nuôi sinh thái chất lượng cao cũng là sản phẩm có tiềm năng lớn.

Ông Normant Grant, Chủ tịch SIAA cho biết tôm sú được tiêu thụ nhiều nhất tại Australia. Việt Nam đứng thứ 2 trong số các nước cung cấp tôm cho Australia với lợi thế là nước sản xuất tôm sú nhiều nhất thế giới. Vì vậy, tiềm năng mở rộng hơn nữa xuất khẩu thủy sản nói chung và tôm sú nói riêng sang Australia là rất lớn. 

Bà Nguyễn Hoàng Thúy, đại diện thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết đơn vị này cùng với VASEP đang nỗ lực cung cấp thông tin giúp DN trong nước cập nhật được nhu cầu thủy sản tại Australia; chính sách về thương mại, quản lý chất lượng... Qua đó, DN Việt có thế tự kết nối hoặc tập hợp các DN trong nước để kết nối với thị trường thủy sản lớn này.

 Năm 2013, XK thủy sản Việt Nam sang Australia đạt trên 206,4 triệu USD, tăng 12,3% so với năm 2012. 6 tháng đầu năm 2014, XK thủy sản sang thị trường này tăng ấn tượng với 34,5% so với cùng kỳ năm 2013.
Theo: chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 97

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 96


Hôm nayHôm nay : 27260

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 891284

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72573993