02:29 EST Thứ bảy, 16/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tín dụng bán lẻ, thị trường “màu mỡ” của các nhà băng Hà Tĩnh

Chủ nhật - 18/08/2019 10:40
Ở thị trường tiền tệ của Hà Tĩnh, dư nợ từ thành phần khách hàng tư nhân, cá thể chiếm khoảng 75% tổng dư nợ. Trong chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ thì đây được xem là thị trường “khổng lồ” mà tất cả các nhà băng đều muốn chinh phục…

Tín dụng bán lẻ, thị trường “màu mỡ” của các nhà băng Hà Tĩnh

Bán chéo sản phẩm dịch vụ đang được xem là con đường ngắn nhất để các ngân hàng
tìm kiếm tăng trưởng từ tín dụng bán lẻ

Cuộc đua phát triển ngân hàng bán lẻ đã thực sự sôi động nhiều năm nay ở Hà Tĩnh. Nhất là vào thời điểm kinh tế địa phương với xu thế gia tăng dịch vụ - thương mại đã kéo theo các chỉ số tiêu dùng của người dân tăng lên. Điều này quay trở lại tác động một cách tích cực vào thị trường tín dụng.

Kể từ đầu năm nay, dư nợ theo loại hình cá nhân liên tục tăng đều và đạt gần 36.000 tỷ đồng, tăng gần 21 tỷ đồng so với thời điểm kết thúc năm 2018. Con số này cũng ở mức tăng hơn so với cùng kỳ các năm trước trên 30 tỷ đồng và chiếm tỷ lệ 75% tổng dư nợ toàn tỉnh. Trong đó, mục đích vay vốn phần nhiều sử dụng vào tiêu dùng như làm nhà, mua xe ô tô, mua sắm…

Điều quan trọng, tín dụng bán lẻ nằm ở phân khúc lãi suất không hề rẻ (bình quân từ 9%- 12%), vì thế, lợi nhuận của ngân hàng cũng tỷ lệ thuận với việc gia tăng tăng trưởng tín dụng khối này.

Tín dụng bán lẻ, thị trường “màu mỡ” của các nhà băng Hà Tĩnh

Thị trường tiêu dùng phát triển đã kích thích mảng tín dụng tiêu dùng tăng trưởng tích cực

Ông Phan Viết Phong - Giám đốc Vietcombank Hà Tĩnh (VCB Hà Tĩnh) chia sẻ: “Vietcombank Hà Tĩnh đầu tư mạnh mẽ cho dịch vụ ngân hàng, tạo cầu nối với khách hàng nhằm khai thác tốt nhất thị trường tín dụng cá nhân đầy tiềm năng. Hiện nay, tín dụng bán lẻ chiếm 50% dư nợ của chi nhánh”.

Chỉ tính đến kết thúc quý II/2019, tín dụng bán lẻ của VCB Hà Tĩnh đạt trên 3100 tỷ đồng và hoàn thành 91,3% kế hoạch của năm 2019. Chi nhánh cũng phát triển thêm được 10.848 khách hàng cá nhân mới, đạt 146,6% kế hoạch trung ương giao. Theo thông tin bước đầu, lợi nhuận của chi nhánh ngân hàng này có khả năng sẽ tăng 4 lần vào cuối năm nay.

Tín dụng bán lẻ, thị trường “màu mỡ” của các nhà băng Hà Tĩnh

Khách hàng là người được hưởng lợi từ những chính sách bán lẻ của ngân hàng

Ở thị trường Hà Tĩnh, ngoài 4 ngân hàng lớn (Vietcombank, Agribank, BIDV và Vietinbank) thì một số ngân hàng như ACB, Sacombank, HDBank cũng có tỷ trọng dư nợ cá nhân chiếm chủ yếu trong tổng dư nợ.

Xu hướng tiêu dùng của khách hàng dần thay đổi, hướng đến sự tiện ích và thuận lợi. Vì thế, phát hành thẻ tín dụng được đánh giá là thị trường “màu mỡ” nhất của các ngân hàng. Khách hàng được phép “tiêu trước trả sau” qua dịch vụ thấu chi thẻ ngân hàng, khách hàng sẽ được miễn lãi trong vòng 45 - 55 ngày. Ngoài ra, sản phẩm tích hợp với các dịch vụ tiêu dùng khác, đưa lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Tín dụng bán lẻ, thị trường “màu mỡ” của các nhà băng Hà Tĩnh

Thẻ tín dụng được đánh giá là thị trường nhiều tiềm năng của ngân hàng ở Hà Tĩnh

Chị Nguyễn Thị Hoài (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Thẻ tín dụng tạo sự chủ động cho người tiêu dùng. Tôi có thể chi tiêu khi cần thiết và hoàn trả lại tiền cho ngân hàng trước hạn định thì rất có lợi. Nó như chiếc ví của người tiêu dùng vậy”.

Theo các ngân hàng, mặc dù thị trường Hà Tĩnh gặp khó vì các điểm chấp nhận thẻ hạn chế, thói quen tiêu dùng qua thẻ tín dụng chưa phổ biến ở người dân, song đây chính là cơ hội để các ngân hàng giành được thị phần của mình. Trong đó, chính sự tăng trưởng cao lĩnh vực dịch vụ - thương mại đã “kích thích” các ngân hàng mở rộng mạng lưới.

Theo Nguyễn Oanh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 500

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 499


Hôm nayHôm nay : 29149

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 643100

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70870415