00:34 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tôm thẻ có giá

Thứ sáu - 02/08/2013 03:31
Hiện người nuôi tôm thẻ chân trắng ở huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đang bước vào vụ thu hoạch tôm trong không khí phấn khởi. Phòng NN-PTNT huyện Tuy Phong cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn huyện thả nuôi tôm thẻ chân trắng với diện tích hơn 351 ha, trong đó diện tích thu non do dịch bệnh là hơn 25 ha.

 

Nguyên nhân tôm chết là do người nuôi “xé rào” không tuân thủ thời vụ khuyến cáo của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trong vụ thả nuôi chính từ đầu tháng 5-6 hiện đang cho thu hoạch, tôm được mùa được giá nên hầu hết bà con đều lãi khá.

Ông Trần Thái Hoàng, Phó Trưởng phòng NN-PTNT huyện Tuy Phong cho biết: Tính đến thời điểm này bà con đã thu hoạch được hơn 41/142,5ha tôm thẻ với sản lượng đạt gần 362 tấn, tương đương gần 9 tấn/ha. Với giá tôm thương phẩm như hiện nay từ 100-105 ngàn đồng/kg (loại 100 con/kg), sau khi trừ tất cả chi phí người nuôi lãi hàng trăm triệu đồng/ha.


Người tôm phấn khởi vì tôm được mùa được giá

Có mặt tại vùng nuôi tôm thuộc xã Phước Thể, như bao hộ nuôi khác, nông dân Nguyễn Đức Tuấn vừa mới thu hoạch 7 ao với tổng diện tích hơn 1,2 ha, lãi hàng trăm triệu đồng. Gặp chúng tôi ông Tuấn phấn khởi: “Tôi thả hơn 2,5 triệu con giống, với giá đầu tư 65 đ/con, sau hơn 2 tháng thả nuôi thu hoạch 25 tấn, bán với giá 105 ngàn đồng/kg, trừ chi phí mỗi kg tôi lãi 30 ngàn đồng”.

Còn gia đình anh Nguyễn Văn Hà, người cùng xã cũng thu hoạch tôm có lãi, bù được thiệt hại hàng chục triệu đồng do tôm thả nuôi trước đó vào đầu tháng 2 chết hàng loạt.

Anh Hà cho biết, nhờ vụ này thời tiết thuận lợi, tôm không xảy ra dịch bệnh, giá bán lại tăng cao nên hầu hết người nuôi đều lãi khá. Như gia đình anh với diện tích 4 sào (4.000m2) thả 35 vạn giống, với giá đầu tư 80 đ/con, thu hơn 4 tấn, bán với  giá 100 đ/kg, trừ chi phí lãi hàng chục triệu đồng.

Rời xa vùng nuôi tôm ở xã Phước Thể, chúng tôi tiếp tục đến vùng nuôi tôm ở xóm 7, xã Vĩnh Hảo và vùng nuôi tôm xã Vĩnh Tân, đi đến đâu người nuôi cũng phấn khởi vì được mùa tôm. Theo nhiều người nuôi tôm, thời tiết thuận lợi, nuôi không xảy ra dịch bệnh, giá cả tăng cao là yếu quyết định thắng lợi.

Ông Nguyễn Lợi, xã Vĩnh Hảo, một người nuôi tôm ở đây cho biết, giá tôm thương phẩm có kích cỡ càng lớn thì nông dân càng có lời. Như gia đình ông với 3 sào tôm vừa mới thu được hơn 4 tấn, bán với giá 105 ngàn đồng/kg, sau khi trừ tất cả chi phí gia đình ông lãi gần 100 triệu đồng.

Tương tự, hộ anh Trần Minh Triết, xã Vĩnh Tân với hơn 1ha nuôi tôm thu về hàng trăm triệu đồng. Anh cho biết, rút kinh nghiệm những năm trước do nuôi “xé rào” nên bị thua lỗ, còn năm nay anh không nuôi trái vụ, chỉ nuôi 2 vụ/năm, mặc dù lời ít nhưng lãi chắc.

 

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, những năm gần đây do thời tiết thất thường, do vậy người nuôi tôm không nên thả nuôi trước tháng 3, bởi đây là thời điểm giao mùa rất dễ xảy ra dịch bệnh trên diện rộng.

Theo  nongnghiep.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 343

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 342


Hôm nayHôm nay : 26245

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 779786

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64765730