09:23 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trái vải Việt sang Pháp: 240.000 đồng/kg vẫn đắt hàng

Thứ tư - 17/06/2015 21:19
Do chi phí bảo quản và vận chuyển cao, trái vải Việt khi được xuất khẩu sang Pháp được bán với giá niêm yết 9,9 euro/kg tại thị trường này.

Theo thông tin từ TTXVN, hai lô vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên xuất khẩu sang Pháp với tổng trọng lượng gần 1.200kg đã được tiêu thụ rất nhanh tại 4 siêu thị ở thủ đô Paris và một siêu thị tại thành phố Toulouse (miền Nam nước Pháp), thuộc hệ thống các cửa hàng của Công ty Xuất nhập khẩu Thanh Bình Jeune - doanh nghiệp chuyên nhập khẩu hàng hóa Việt Nam vào Pháp.

Trai vai Viet sang Phap: 240.000 dong/kg van dat hang

 

Ông Ngô Minh Đường- Tổng Giám đốc Công ty Thanh Bình Jeune cho biết lô hàng đầu tiên gần 600kg đến Pháp ngày 4.6, mặc dù quả vải chưa ngọt lắm do thu hoạch đầu mùa nhưng được bán hết trong vòng chưa đầy 3 ngày. Lô thứ 2 có trọng lượng tương đương đến sau 1 tuần, quả vải ngọt sắc do đã vào chính vụ và đang được tiêu thụ rất tốt. Với mức tiêu thụ như vậy, công ty sẽ tiếp tục nhập khẩu thêm 2 lô hàng nữa trong tháng 6 đưa tổng khối lượng vải thiều nhập khẩu vào Pháp trong vụ mùa này là khoảng 2-3 tấn.

Theo ông Ngô Minh Đường, hiện giá thành bán 1kg vải tại thị trường Pháp vẫn được niêm yết ở mức 9,9 euro/kg do chi phí bảo quản và vận chuyển cao, mặc dù Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã hỗ trợ 20% cước phí vận chuyển. Lãnh đạo Công ty Xuất nhập khẩu Thanh Bình Jeune cho biết, nhằm giảm giá thành sản phẩm, công ty đang lên kế hoạch vận chuyển vải bằng đường tàu biển. Tuy nhiên kế hoạch này sẽ áp dụng vào mùa vải 2016 do hiện vẫn chưa tập trung được số lượng vải lớn và chất lượng đồng đều. Bên cạnh đó, ông Đường cũng đề xuất xây dựng thương hiệu vải thiều Việt Nam để cạnh tranh với những sản phẩm vải nhập từ Trung Quốc, Thái Lan và Israel được bày bán trong các siêu thị ở Pháp.

Ông Ngô Minh Đường cho biết, sau trái vải, Công ty Thanh Bình Jeune sẽ phối hợp Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp để nhập khẩu nhãn Hưng Yên. Theo ông Đường, quả vải, quả nhãn, cũng như nước mắm Phú Quốc... cần được xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng biết được nguồn gốc xuất xứ, tạo uy tín và tăng khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm của Việt Nam.

 

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 15.6 tại Hà Nội, Đại sứ Australia (Úc) Hugh Borrowman đã gửi lời chúc mừng những người trồng vải ở Việt Nam nhân dịp đón nhận tin vui quả vải tươi của Việt Nam đang bắt đầu được xuất khẩu sang Úc: “Thật tuyệt vời khi người tiêu dùng Úc sẽ có cơ hội nếm thứ quả ngon này ngay trong mùa vải 2015, tôi chắc chắn người dân Úc sẽ đón nhận sản phẩm chất lượng cao và đầy hương vị này – giống như người Việt đang được nếm các loại hoa quả tươi của Úc như nho, cam và cherry”.

Chị Hương Giang - chủ một doanh nghiệp Việt Nam tại Darwin, Úc cho biết, trước đây, vải thiều Việt Nam xuất hiện ở nước này chủ yếu do bà con ta về nước mang sang, chỉ đủ cung cấp cho một bộ phận rất nhỏ trong cộng đồng người Việt hơn 200.000 người tại đây. Chị Hương Giang nhấn mạnh, với việc vải thiều Việt Nam đã tiếp cận thị trường Úc, đây không chỉ là tin vui đối với người trồng vải ở Việt Nam mà còn là tin vui đối với cộng đồng người Việt đang sinh sống ở nhiều thành phố trên toàn nước Úc. Nếu nhu cầu mua vải của cộng đồng người Việt nói riêng tăng cao, cũng sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ vải thiều trên thị trường Úc nói chung.

Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 284

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 282


Hôm nayHôm nay : 43652

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 899921

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64885865