00:19 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tự đầu tư để cắt giảm phí trung gian, Saigon Co.op đưa sản phẩm hữu cơ ra siêu thị

Thứ hai - 08/05/2017 03:48
Sáng 8/5, Saigon Co.op đã cho ra mắt người tiêu dùng 4 nhóm thực phẩm hữu cơ Organic đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế tại hệ thống siêu thị của mình.

Ông Diệp Dũng, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, cho biết doanh nghiệp chủ động đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ giúp thu hẹp khoảng cách giữa người sản xuất và tiêu dùng khi sản phẩm có giá tốt nhất, không phải qua các khâu trung gian. Hiện Saigon Co.op đã tham gia đầu tư vào một trang trại có diện tích hơn 300 ha chuyên sản xuất những sản phẩm nông nghiệp đã được các tổ chức Mỹ, Nhật... công nhận.

 

"Bắt đầu từ ngày 8/5 chúng tôi sẽ chính thức đưa vào kinh doanh 4 nhóm thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu tại 7 siêu thị của Saigon Co.op. Những sản phẩm được đưa vào kinh doanh trong đợt này bao gồm nhiều chủng loại phong phú như: gạo Jasmine, cà chua, dưa leo, phi lê cá ba sa, tôm sú... Tất cả những sản phẩm trên đều đạt những tiêu chuẩn khắt khe như: không phân bón hoá học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng...", ông Dũng cho hay.

 

Sản phẩm nông nghiệp sạch đang ngày càng nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Ảnh: CTV

 

Theo ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thị trường sản phẩm hữu cơ tại Việt Nam đang ngày càng sôi động khi thu hút rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Hiện cả nước đã phát triển khoảng hơn 76.000 ha, tăng gần 4 lần so với năm 2010, trong đó tập trung hầu hết tại TP Hà Nội, Hòa Bình, Lâm Đồng, Cà Mau, Bến Tre, Bà Rịa-Vũng Tàu… Nhiều sản phẩm hữu cơ như: chè, tinh dầu... đã được xuất khẩu đến các thị trường khó tính như Nhật Bản, Đức, Anh, Mỹ, Hàn Quốc...

 

"Phát triển nông nghiệp hữu cơ vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân dân quy trình sản xuất khắt khe, chi phí sản xuất cao, thị trường cho sản xuất của nông nghiệp hữu cơ không ổn định, chưa có hệ thống tiêu chuẩn quốc gia... Để đạt mục tiêu tăng trưởng 15% năm, ngành chức năng phải có kế hoạch cụ thể quy hoạch và bảo vệ đất đai, nguồn nước chưa bị ô nhiễm, thích hợp cho sản xuất nông nghiệp hữu cơ, cũng như từng bước hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn sản xuất, chế biến, có kế hoạch giám sát việc sản xuất nông nghiệp hữu cơ, giúp người tiêu dùng an tâm khi sử dụng các sản phẩm hữu cơ đã được chứng nhận và đạt tiêu chuẩn", ông Nam nói thêm.

 

Lê Nghĩa/baotintuc.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 25633

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1045488

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65031432