08:22 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu cá ngừ sang các thị trường chính đều tăng mạnh

Thứ năm - 03/08/2017 04:03
Hiện các sản phẩm cá ngừ của Việt Nam đã xuất được sang 97 nước trên thế giới.
Tổng giá trị xuất khẩu của ngành cá ngừ đạt 271 triệu USD

Tổng giá trị xuất khẩu của ngành cá ngừ đạt 271 triệu USD

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, nửa đầu năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu của ngành cá ngừ đạt 271 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ. Xuất khẩu cá ngừ sang các thị trường chính hầu hết đều tăng.

Hiện các sản phẩm cá ngừ của Việt Nam đã xuất được sang 97 nước trên thế giới, mở rộng hơn so với cùng kỳ năm ngoái, điều này đã giúp đẩy mạnh xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam.

Tốp 8 thị trường xuất khẩu cá ngừ chính không có sự thay đổi so với quý trước, bao gồm Mỹ, EU, Israel, ASEAN, Nhật Bản, Canada, Trung Quốc và Mexico, chiếm 88% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ trong 6 tháng đầu năm 2017. Trong đó, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Mexico tăng trưởng rất ấn tượng 125%. Với tốc độ tăng trưởng cao như vậy nước này đã vượt qua Canada và Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của Việt Nam.

Đối với thị trường Mỹ, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Mỹ giảm nhẹ trong tháng đầu 2, tuy nhiên sau đó đã phục hồi. Tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ trong 6 tháng đầu năm đạt 108 triệu USD, tăng 16% so với 6 tháng đầu năm 2016.

Xuất khẩu cá ngừ sang EU tiếp tục phục hồi. Giá trị xuất khẩu cá ngừ sang đây trong 6 tháng đầu năm lên đạt 58 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2016. Thăn/philê cá ngừ đông lạnh tiếp tục là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang EU tính đến hết tháng 6/2017, chiếm 40% tổng giá trị xuất khẩu sang thị trường này. Tiếp đến là cá ngừ đóng hộp chiếm 34%.

Với thị trường Nhật Bản, xuất khẩu cá ngừ sang Nhật trong 6 tháng đầu năm 2017 tăng so với cùng kỳ năm 2016. Giá trị xuất khẩu cá ngừ sang đạt 10,6 triệu USD, tăng 22,5% so với nửa đầu năm 2016. XK các mặt hàng cá ngừ của Việt Nam sang Nhật Bản trong quý 2 vẫn tiếp tục tăng.

Cá ngừ của Việt Nam xuất khẩu sang ASEAN không ổn định, tăng giảm thất thường. Giá trị xuất khẩu cá ngừ sang ASEAN trong 6 tháng đầu năm đạt 19 triệu USD, vẫn giảm 9% so với nửa đầu năm 2016.

Vasep cho biết, do giá cá ngừ trên thị trường thế giới tăng cao, nên nhu cầu tiêu thụ tại một số thị trường chính như Mỹ và EU sẽ bị ảnh hưởng. Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường này sẽ chậm lại. Tuy nhiên, thay vào đó, xuất khẩu sang các thị trường nhỏ như Israel, Mexico và Canada… vẫn tăng nên xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng.

Nguồn: Tạp chí Thủy sản Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251


Hôm nayHôm nay : 45988

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1065843

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65051787