21:16 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu cà phê, cao su, gạo đều giảm mạnh

Thứ ba - 28/07/2015 05:27
7 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 8,2 tỷ USD, giảm 5,7% so cùng kỳ năm ngoái.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 7 năm 2015 ước đạt 2,47 tỷ USD, đưa giá trị xuất khẩu của ngành 7 tháng qua lên 16,93 tỷ USD, giảm 3,6% so với cùng kỳ năm 2014.

xuat khau ca phe, cao su, gao deu giam manh hinh 0
7 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê giảm mạnh tới 33,7%về giá trị so cùng kỳ năm 2014.

Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 8,2 tỷ USD, giảm 5,7%, giảm rất mạnh ở các mặt hàng như cà phê (33,7%), cao su (9,2%) và gạo (8,3%). 

Cụ thể, với mặt hàng gạo, giá xuất khẩu bình quân 6 tháng đầu năm đạt 431,16 USD/tấn, giảm 4,64% so với cùng kỳ năm 2014. Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam.

Còn cà phê, mặc dù giảm mạnh về khối lượng và giá trị so với cùng kỳ 7 tháng đầu năm 2014, nhưng giá xuất khẩu bình quân 6 tháng đầu năm đạt tăng 0,97% so với năm 2014. 

Đức và Hoa Kỳ tiếp tục là hai thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam. Nhưng nhìn chung, giá trị xuất khẩu cà phê trong 6 tháng đầu năm 2015 ở 10 thị trường chính của Việt Nam đều giảm so với cùng kỳ năm 2014.

Đối với mặt hàng cao su, Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ vẫn duy trì là 3 thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2015, chiếm 72,4% thị phần. So với cùng kỳ năm 2014, giá trị xuất khẩu cao su 6 tháng đầu năm tăng ở hai thị trường là Trung Quốc (+21,9%) và Ấn Độ (+23,1%), còn lại đều giảm ở 8 thị trường chính.

Cùng với đó, giá trị xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 3,53 tỷ USD, giảm 17%, giảm rất mạnh ở thị trường lớn nhất là Mỹ (27,71%); Giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 3,88 tỷ USD, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2014./.

 

(Nguồn tin:VOV)  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 928785

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64914729