02:25 EST Thứ ba, 19/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng nóng

Thứ tư - 11/04/2018 09:26
Theo hiệp hội này, cơ cấu tỉ trọng của thị trường xuất khẩu thay đổi theo hướng giảm các thị trường truyền thống như Mỹ và EU, tăng thị trường Trung Quốc và một số thị trường mới nổi như ASEAN, Nhật...

Trung Quốc sẽ là thị trường xuất khẩu cá tra chính của Việt Nam trong năm 2018 và 2019, chiếm tỉ trọng khoảng 30%. Đó là thông tin được Hiệp hội Cá tra VN đưa ra tại buổi họp mặt hội viên ngày 9-4.

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng nóng - Ảnh 1.

Thu hoạch cá tra tại cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ - Ảnh: H.T.D.

Cũng tại cuộc họp, các doanh nghiệp đều bày tỏ lo ngại việc tăng trưởng nóng xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc từ 6,4% năm 2014 vượt lên dẫn đầu năm 2017 là 23%. 

Trong khi đó, thị trường "dễ tính" này thường xuyên biến động khó lường, tác động tiêu cực đến sản lượng cũng như xảy ra tình trạng bùng phát đào ao nuôi cá. 

Hơn nữa, các tiêu chuẩn xuất sang Trung Quốc khá dễ và nếu để kéo dài sẽ gặp khó khi các thị trường truyền thống quay lại, đặc biệt là các chỉ số bảo vệ môi trường, truy xuất nguồn gốc...

Các thành viên Hiệp hội Cá tra VN cũng đặt nhiều hi vọng vào thị trường mới như các nước ASEAN cũng như thị trường "khó tính" Nhật Bản. 

Ông Võ Hùng Dũng, phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Cá tra VN, cho rằng các nước ASEAN chưa thể cạnh tranh với VN về thị trường cá da trơn, trong khi người Nhật khá ưa chuộng cá da trơn và dần trở thành một sản phẩm thay thế lươn - món ăn ưa chuộng nhưng đang khan hiếm ở Nhật. 

Các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Nhật cũng đang tăng trưởng khá mạnh.

Từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang ASEAN chiếm tỉ trọng khoảng 11,3%, trong khi đó thị trường Nhật đạt 23,4 triệu USD (chiếm 1,3%).

 tuoitre.vn 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thị trường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 31643

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 797206

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71024521