06:21 EST Thứ hai, 18/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu cua ghẹ sang Australia tăng “chóng mặt”

Chủ nhật - 26/07/2015 23:07
Chỉ trong 5 tháng đầu năm xuất khẩu cua, ghẹ của Việt Nam sang Australia đã đạt 889.000 USD, tăng tương đương 185% so với 2014.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, mặc dù Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đánh giá cơ cấu xuất khẩu thủy sản tại thị trường Australia chỉ chiếm 2%, nhưng hiện nay sản lượng xuất khẩu thủy sản sang thị trường này lại đang tăng “chóng mặt”.

Thương vụ trích dẫn thống kê của Hải quan cho thấy, chỉ trong 5 tháng đầu năm, con số xuất khẩu cua, ghẹ của Việt Nam sang thị trường Australia đã đạt 889.000 USD, tăng tương đương 185% so với cùng kỳ năm 2014. Riêng tháng 5 tăng tới 236,5%.

Australia chủ yếu nhập khẩu cua, ghẹ đông lạnh hoặc đã qua chế biến. Việt Nam là nước xuất khẩu cua, ghẹ sang Australia nhiều thứ tư, sau Myanmar, Thái Lan và Indonesia. Đáng chú ý, giá cua ghẹ Việt Nam trung bình xuất sang Australia lại thấp hơn hẳn so với các nước đối thủ. Giá trung bình trong 4 tháng đầu năm của Myanmar, Thái Lan đạt trên 11,5 USD/kg trong khi đó cua ghẹ Việt Nam chỉ có giá 8,5 USD/kg.

Thông tin từ VASEP cho biết, sau một thời gian giảm thì nay thị phần của Việt Nam tại thị trường này đã tăng trở lại. Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho rằng, Australia là một thị trường khó tính, đòi hỏi sản phẩm phải có chất lượng cao. Do đó, để cạnh tranh với các nước trong khối ASEAN, sản phẩm thủy sản của Việt Nam phải nâng cao chất lượng sản phẩm, không chỉ dựa vào giá thấp./.

 
(Nguồn tin:VOV)  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 352

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 350


Hôm nayHôm nay : 40392

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 753414

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70980729