23:35 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 7 tháng đầu năm đạt 16,93 tỷ USD

Thứ hai - 27/07/2015 21:52
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 7 năm 2015 ước đạt 2,47 tỷ USD đưa giá trị xuất khẩu của ngành 7 tháng đầu năm 2015 lên 16,93 tỷ USD, giảm 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cà phê là mặt hàng có sự sụt giảm mạnh nhất cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu

Cà phê là mặt hàng có sự sụt giảm mạnh nhất cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu

Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 8,2 tỷ USD, giảm 5,7%, giảm mạnh nhất ở các mặt hàng như cà phê, cao su và gạo. Theo đó, giảm mạnh nhất là mặt hàng cà phê với khối lượng xuất khẩu cà phê 7 tháng đầu năm ước đạt 792 nghìn tấn với tổng giá trị 1,63 tỷ USD, giảm 33,9% về khối lượng và giảm 33,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đáng chú ý là giá trị xuất khẩu cà phê trong 6 tháng đầu năm 2015 ở 10 thị trường chính của Việt Nam đều giảm so với cùng kỳ năm 2014.

Mặt hàng gạo có kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm ước đạt 3,72 triệu tấn và 1,59 tỷ USD, giảm 3,1% về khối lượng và giảm 8,3% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá gạo xuất khẩu bình quân 6 tháng đầu năm 2015 đạt 431,16 USD/tấn, giảm 4,64% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2015 xuất khẩu gạo sang thị trường này giảm 9,04% về khối lượng và 13,25% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú nhất là thị trường Malaysia có sự tăng trưỏng đột biến trong 6 tháng đầu năm với mức tăng gấp 2,3 lần về lượng và gấp 2 lần về giá trị, vươn lên vị trí thứ 3 về thị trường nhập khẩu gạo của Việt Nam.

Cao su là mặt hàng xuất khẩu có sự tăng về khối lượng nhưng giá trị xuất khẩu lại giảm trong 7 tháng đầu năm. Theo đó, ước tính khối lượng xuất khẩu cao su 7 tháng đầu năm đạt 519 nghìn tấn, với giá trị đạt 760 triệu USD tăng 13,6% về khối lượng nhưng giảm 9,2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các mặt hàng nông sản xuất khẩu, hạt điều là mặt hàng có sự gia tăng cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm. Theo đó, khối lượng xuất khẩu điều 7 tháng đầu năm 2015 đạt 184 nghìn tấn với 1,34 tỷ USD, tăng 11,8% về khối lượng và tăng 26,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá hạt điều xuất khẩu bình quân 6 tháng đầu năm 2015 đạt 7.213 USD/tấn, tăng 12,62% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hà Lan vẫn duy trì là 3 thị trường nhập khẩu điều lớn nhất của Việt Nam chiếm lần lượt 36,55%, 12,26% và 11,72% tổng giá trị xuất khẩu.

Cũng theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch nhập khẩu toàn ngành nông nghiệp trong 7 tháng đầu năm 2015 ước đạt 13,34 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, 7 tháng đầu năm 2015 ngành nông nghiệp xuất siêu 3,59 tỷ USD.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 934493

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64920437