18:26 EST Thứ hai, 18/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu nông sản vào Trung Quốc tăng mạnh

Thứ bảy - 06/08/2016 21:30
Việt Nam hiện nằm trong top đầu xuất khẩu nông sản vào Trung Quốc. Nhiều mặt hàng rau củ quả nhiệt đới của Việt Nam có lợi thế tại thị trường này.

Tuy nhiên, so với nước đứng đầu xuất khẩu nông sản của khối ASEAN vào Trung Quốc là Thái Lan thì giá trị xuất khẩu của nước ta vẫn còn thấp.

 xuat khau nong san vao trung quoc tang manh hinh anh 1

Khoai lang tím Nhật được trồng tại Việt Nam bán tại chợ đầu mối Bắc Kinh với giá sỉ trên 1.500.000 đồng 1 tạ 60 kg, cao gấp 4 lần khoai lang trồng tại Trung Quốc, nhưng do đi đường bộ khá xa nên cũng như nhiều loại rau quả khác, khoai lang luôn trong tình trạng thiếu hàng tại các tỉnh thành phía Bắc.

7 tháng đầu năm 2016, giá trị xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Trung Quốc cao hơn cùng kỳ gần 20%. Giá trị xuất khẩu rau quả trong vài năm gần đây sang Trung Quốc đã vượt mặt hàng gạo, mỗi năm luôn trên 1 tỷ USD.

Nhiều mặt hàng như trái vải, thanh long Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích và giá cao hơn cùng loại được trồng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận, do đa phần xuất theo đường tiểu ngạch nên tình trạng thương lái ép giá vẫn diễn ra khá thường xuyên. Đó là chưa kể hàng rào kiểm dịch nông sản cũng ngày càng chặt chẽ.

“Để làm được những vấn đề này, doanh nghiệp phải xây dựng được hệ thống phân phối một cách bài bản bắt đầu từ các khâu trong nước, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu, đảm bảo chất lượng, xây dựng hệ thống phân phối tại chính thị trường nội địa Trung Quốc”, ông Bùi Huy Hoàng - Tham tán thương mại - thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc khuyến nghị.

Với các mặt hàng trái cây, thời gian tiêu thụ ngắn, nên thị trường Trung Quốc được xem là thuận lợi. Thực tế cho thấy, với hệ thống siêu thị Mỹ, Hàn Quốc, tại Bắc Kinh nông sản Việt vẫn chưa cạnh tranh lại so với Thái Lan và một số nước Nam Mỹ vốn có bề dày kinh nghiệm về quảng bá mang tầm quốc gia và ý thức của từng doanh nghiệp.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 247


Hôm nayHôm nay : 52541

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 778883

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71006198