22:41 EST Thứ ba, 19/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu rau củ quả vẫn tăng mạnh, nhưng 93% là xuất thô và sơ chế

Chủ nhật - 04/03/2018 05:48
VOV.VN -Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 2 tháng đầu năm nay, giá trị xuất khẩu rau củ quả vẫn tăng tới 47,6%, nhưng chủ yếu hàng thô và sơ chế.

Bộ Nông nghiệp và PTNT tổng hợp số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, khối lượng xuất khẩu rau củ quả 2 tháng đầu năm 2018 ước đạt 293,96 nghìn tấn, tăng 47%; giá trị xuất khẩu ước đạt 0,62 tỷ USD, tăng 47,6 % so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, giá trị xuất khẩu quả chiếm 87%, rau củ chiếm 13% trong tổng giá trị xuất khẩu rau củ quả.

xuat khau rau cu qua van tang manh, nhung 93% la xuat tho va so che hinh 0
Quả xoài đang trở thành một trong những sản phẩm xuất khẩu chiếm tỷ trọng lớn (ảnh: KT)

 

Qua tình hình phát triển thị trường xuất khẩu tháng đầu năm cho thấy: Các mặt hàng quả xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn là thanh long, nhãn, xoài, sầu riêng, dưa hấu với thị phần lần lượt là 37%, 22%, 8%, 7%, 5%. Đáng lưu ý quả xoài đang trở thành một trong những sản phẩm xuất khẩu chiếm tỷ trọng lớn, với thị phần xuất khẩu tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2017.

Ớt, khoai lang và nấm là các mặt hàng rau củ xuất khẩu chính với tỷ trọng tương ứng là 29%, 14% và 14% tổng giá trị xuất khẩu, một số mặt hàng rau củ tiêu biểu được xuất khẩu trong cùng tháng là dưa chuột, hành tỏi, đậu, ngô ngọt và khoai tây.

Thị trường xuất khẩu rau củ quả chủ yếu của Việt Nam là Trung Quốc với 79,54% tổng thị phần; tiếp theo là thị trường Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia với thị phần tương ứng là 3%, 2,9%, 1,4% và 1,2%.

 

Trong khi quả được xuất khẩu chủ yếu đi thị trường Trung Quốc với 86% tổng giá trị xuất khẩu quả, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017; sản phẩm rau củ có thị trường xuất khẩu đa dạng hơn và thị phần tương đối đồng đều giữa hai nước Trung Quốc, Nhật Bản tương ứng 29% và 21%, tiếp theo là thị trường Malaysia chiếm 5% thị phần và các nước Mỹ, Singapore, Đài Loan cùng chiếm 5% thị phần.

Tuy nhiên, Các mặt hàng xuất khẩu rau củ quả chủ yếu là sản phẩm thô và sơ chế với trên 93% tổng giá trị xuất khẩu, trong khi đó, mặt hàng qua chế biến chỉ chiếm khoảng 6,6%. Mặt hàng rau củ quả chế biến cao cấp gần như không đáng kể, chiếm khoảng 0,02% tổng giá trị xuất khẩu rau củ quả./.
theo vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169


Hôm nayHôm nay : 54675

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 841155

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71068470