18:16 EDT Thứ tư, 24/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu rau quả tăng hơn 10.000 tỷ đồng

Thứ bảy - 24/06/2017 10:26
(HQ Online)- Những tháng qua, nhóm hàng rau quả luôn duy trì mức tăng trưởng cao và ngày càng thế hiện vị trí quan trọng trong lĩnh vực xuất khẩu các sản phẩm của ngành nông nghiệp.
Vải thiều đang vào chính vụ và Trung Quốc cũng là thị trường xuất khẩu chính của mặt hàng này. Ảnh: Quang Tấn.

Vải thiều đang vào chính vụ và Trung Quốc cũng là thị trường xuất khẩu chính của mặt hàng này. Ảnh: Quang Tấn.

Thông tin mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính hết 15/6, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả đạt 1,537 tỷ USD.

Kết quả trên tăng tới 463 triệu USD so với cùng kỳ 2016 (tương đương hơn 10.000 tỷ đồng), với tốc độ tăng trưởng lên đến hơn 43%.

Hiện, ngành hàng nay đang là một trong những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực trong lĩnh vực nông nghiệp cùng với gỗ và sản phẩm gỗ (3,329 tỷ USD); thủy sản (trị giá kim ngạch xuất khẩu trên 3,177 tỷ USD); cà phê (trị giá kim ngạch trên 1,733 tỷ USD)…

Bên cạnh sự tăng trưởng cao về trị giá xuất khẩu, còn xuất hiện thêm những thông tin lạc quan đến việc xuất khẩu mặt hàng này.

Đáng chú ý là việc mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chính thức công bố thành lập Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản là tổ chức trực thuộc Bộ, nhằm thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý Nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về phát triển thị trường nông, lâm, thủy sản và muối; điều phối các hoạt động phát triển thị trường; đầu mối quản lý và chế biến, bảo quản nông, lâm, thủy sản và muối thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ theo phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng.

Đây được xem là cơ hội để hàng nông sản, trong đó có rau quả có được cơ hội tốt hơn nữa để tiếp cận ra các thị trường xuất khẩu của thế giới.

Tuy nhiên, đây vẫn đang là những kỳ vọng trong tương lại, bởi thực tế, hiện, thị trường xuất khẩu rau quả vẫn đang phụ thuộc rất lớn vào Trung Quốc. Theo thông tin cập nhật của Tổng cục Hải quan, hết tháng 5/2017, thị trường Trung Quốc chiếm đến 75,4% tổng trị giá kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả của cả nước.

Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 51662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1138463

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65124407