15:12 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thương lái thu mua cá của ngư dân ở Quảng Trị. (Ảnh: Thanh Thủy/TTXVN)

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt hơn 15 tỷ USD trong 6 tháng

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng Sáu ước đạt gần 2,5 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 6 tháng qua đạt 15,05 tỷ USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2015.

Đọc tiếp

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản đạt hơn 15 tỷ USD trong 6 tháng

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản đạt hơn 15 tỷ USD trong 6 tháng

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng Sáu ước đạt gần 2,5 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 6 tháng qua đạt 15,05 tỷ USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2015.

Đọc tiếp

Chậm nắm bắt, cao su Việt mất cơ hội

Chậm nắm bắt, cao su Việt mất cơ hội

Nhờ giá dầu thô tăng trong thời gian gần đây nên giá bán mủ cao su tự nhiên hiện tăng hơn 70% so với đầu năm. Quý I/2016, giá cao su dao động ở mức 26-28 triệu đồng/tấn, thì từ giữa tháng 5/2016 đến nay, giá cao su thiên nhiên đã đạt mức 37-38 triệu đồng/tấn (RSS 1, RSS 3). Cao su thiên nhiên có thể trở lại thời kỳ hoàng kim từng được gọi là “vàng trắng”?

Đọc tiếp

Xuất khẩu rau quả 5 tháng đầu năm tăng trưởng mạnh

Thông tin thị trường nông sản ngày 24/6

Xuất khẩu rau quả 5 tháng đầu năm tăng trưởng mạnh. Tín hiệu vui cho quả vải của Việt Nam. Chỗ đứng nông sản Việt trên thế giới…

Đọc tiếp

Thu hoạch lúa tại ĐBSCL. Ảnh: THÀNH TRÍ

Xuất khẩu gạo - xu hướng đảo chiều

Xuất khẩu gạo đang có những chuyển động trái chiều và khá bất thường. Quý 1 tăng trưởng mạnh về lượng gạo xuất khẩu so với cùng kỳ năm 2015, giá lúa gạo trong nước tăng và vững ở mức khá cao, nhưng 2 tháng đầu quý 2 lại sụt giảm mạnh cả lượng gạo xuất khẩu và hợp đồng ký mới. Dự báo tháng 6 này chỉ xuất khẩu khoảng 450.000 tấn. Giá lúa gạo sụt giảm...

Đọc tiếp

Hơn 150 con cá sấu của anh Phong đang nằm chờ giá.

Nỗi lo đầu ra sản phẩm

Hơn 10 năm gắn bó về nghề nuôi cá sấu, mỗi năm thu lãi về cho gia đình hơn 100 triệu đồng, nhưng hộ anh Nguyễn Tấn Phong, ấp Tân Bửu, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau nay phải lắc đầu ngao ngán vì giá cá giảm mạnh như hiện nay.

Đọc tiếp

Tiềm năng XK trứng vịt muối

Tiềm năng XK trứng vịt muối

Để vững vàng trong hội nhập, ngành chăn nuôi gia cầm định hướng bên cạnh nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường nội địa cần thúc đẩy XK các sản phẩm gia cầm tiềm năng, điển hình là mặt hàng trứng vịt muối.

Đọc tiếp

Tự hào tôm Việt

(Thủy sản Việt Nam) - Với 3 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu năm 2015, con tôm Việt Nam đã ghi dấu ấn sâu đậm trên bản đồ tôm thế giới. Trong cơ cấu xuất khẩu thủy sản Việt Nam, con tôm luôn chiếm tỷ trọng lớn và là đối tượng nuôi có đóng góp quan trọng trong tiến trình xóa đói giảm nghèo của cư dân vùng ĐBSCL nói riêng, Việt Nam nói chung.

Đọc tiếp

Diêm dân lại 'lao đao' vì muối được mùa mất giá

Ngoài khó khăn trong tiêu thụ muối vì giá xuống thấp, nay diêm dân còn phải lo tiền bảo quản lượng muối tồn đọng vì thiếu kho dự trữ.

Đọc tiếp

Nguy cơ mất thị trường xuất khẩu tôm

Hiện nhiều nhà máy chế biến tôm ở ĐBSCL chỉ hoạt động 50%-60% công suất do thiếu nguyên liệu. Các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tôm lo lắng nếu tình trạng này kéo dài sẽ không thể đáp ứng các hợp đồng đã ký với đối tác dẫn đến bị phạt.

Đọc tiếp

5 góc nhìn ngành tôm Việt

(Thủy sản Việt Nam) - Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu tôm lớn trên thế giới. Cùng đó, con tôm luôn có tốc độ tăng trưởng đáng kể, thậm chí đột biến ở nhiều giai đoạn. Thế nhưng, vẫn được đánh giá là phát triển thiếu bền vững. Vì sao vậy? Để đánh giá chính xác những vấn đề này, hãy cùng mổ xẻ qua 5 góc nhìn.

Đọc tiếp

Ảnh: Internet

Vào TPP, rau quả tự tin, chăn nuôi chịu nhiều sức ép

Đó là nhận định của một số chuyên gia về sản phẩm của 2 ngành hàng này của Việt Nam khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực.

Đọc tiếp

Ưu tiên mua tạm trữ tại địa phương có muối tồn đọng lớn

Ưu tiên mua tạm trữ tại địa phương có muối tồn đọng lớn

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Tổng Công ty Lương thực miền Bắc thực hiện nhiệm vụ mua tạm trữ muối niên vụ 2016 của diêm dân, bảo đảm việc mua tạm trữ có tính đến sản lượng muối của từng địa phương và ưu tiên mua tạm trữ tại địa phương có muối tồn đọng lớn.

Đọc tiếp

Thương hiệu gia cầm Việt: Hướng tới sạch và ngon

(Người Chăn Nuôi) - Việt Nam là một trong những quốc gia nuôi và tiêu thụ gia súc, gia cầm lớn trong khu vực, nhưng thời gian gần đây việc tiêu thụ gặp nhiều khó khăn do vấn đề giá cả và an toàn thực phẩm. Trước tình hình này, các doanh nghiệp và trang trại đều nhận thấy việc cấp thiết xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng.

Đọc tiếp

Vải thiều Lục Ngạn: Khẳng định mô hình liên kết ba nhà

Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đang bắt đầu vào chính vụ, song thời điểm hiện tại, người dân nơi đây cảm thấy rất vui bởi giá vải năm nay cao hơn rất nhiều so với cùng thời điểm năm 2015. Không chỉ vui vì được giá, mà hiện tại, vải thiều của huyện đã tiếp cận được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Úc… Đây là kết quả khá thành công của việc liên kết 3 nhà (nhà nước, doanh nghiệp và nhà nông).

Đọc tiếp

Ngư dân thêm cửa lựa chọn hỗ trợ tài chính

Đóng mới tàu hậu cần nghề cá và tàu khai thác hải sản xa bờ, ngư dân có thể nhận được hỗ trợ từ 2,9 - 7,3 tỷ đồng từ ngân sách.

Đọc tiếp

Australia công bố 16 điều kiện cho xoài nhập khẩu từ Việt Nam

Australia công bố 16 điều kiện cho xoài nhập khẩu từ Việt Nam

Những điều kiện này có thể thay đổi sau khi thương mại bắt đầu hoặc khi tình trạng sâu bệnh và kiểm dịch thực vật tại Việt Nam bị thay đổi.

Đọc tiếp

Liên kết nuôi lợn, dễ vượt “khủng hoảng” giá

Liên kết nuôi lợn, dễ vượt “khủng hoảng” giá

Từ khi tập hợp nhau trong mô hình câu lạc bộ (CLB) liên kết, nhiều hộ chăn nuôi lợn nái ngoại xã Na Mao, huyện Đại Từ (Thái Nguyên) trở nên khấm khá.

Đọc tiếp

Chế biến gỗ xuất khẩu - Dè chừng rủi ro

Chế biến gỗ xuất khẩu - Dè chừng rủi ro

Ngành chế biến gỗ Việt Nam giờ đây trở thành một bộ phận không thể thiếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu; là một trong những trung tâm chế biến gỗ lớn trên thế giới khi đứng đầu các nước Đông Nam Á và chỉ sau Trung Quốc ở châu Á; một trong ít ngành có tốc độ phát triển trên 2 con số liên tục trong nhiều năm. Nhưng trong bối cảnh hội nhập nếu không khắc phục kịp thời, những nguy cơ nhỏ có thể gây ra nhiều rủi ro lớn.

Đọc tiếp

http://bannhanong.vn/images/tintuc/normal/bnn_20160608014502_chinh9.jpg

Kiểm soát theo chuỗi - hướng đi cho nông sản an toàn

Lâm Đồng là địa phương đi đầu về ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, nhưng hiện nhiều hộ dân đang gặp khó khăn vì giá thấp. Giải bài toán này, tỉnh đang triển khai mô hình kiểm soát theo chuỗi.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 142, 143, 144 ... 238, 239, 240  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1325622

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68555785