07:16 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ảnh minh họa.

Vì sao ngân hàng kém mặn mà với dự án nông nghiệp?

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh cho biết, vốn ngân hàng thực tế không thiếu, nhưng ngân hàng chưa mặn mà với nông nghiệp.

Đọc tiếp

Cơ hội cho gạo Việt

Cơ hội cho gạo Việt

Hạn hán đang gây tác hại nghiêm trọng cho các 'vựa lúa' châu Á, nhưng VN được dự báo có thể duy trì, thậm chí tăng sản lượng gạo xuất khẩu.

Đọc tiếp

Giá tăng vọt, dân không có tôm bán

Giá tăng vọt, dân không có tôm bán

Giá tôm ở ĐBSCL đang tăng cao nhưng người dân không có tôm để bán. Trong khi đó chính quyền các địa phương khuyến cáo người dân không nên vội vàng xuống giống bởi rủi ro cao do hạn, mặn vẫn đang gay gắt.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Giá gạo có xu hướng tiếp tục tăng trong thời gian tới

Trong chu kỳ cuối tháng 3, đầu tháng 4 vừa qua, hoạt động giao dịch mặt hàng gạo ở Việt Nam và Thái Lan đã có xu hướng giảm nhiệt dần, tuy nhiên sức nóng vẫn còn “hun đúc” do nguy cơ đối mặt với hạn hán nghiêm trọng ngày càng gia tăng, khiến cho sức ép vẫn không ngừng tăng lên đối với nguồn cung.

Đọc tiếp

Khách mua xăng tại cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Xăng tăng tiếp hơn 500 đồng/lít

Kể từ 17 giờ ngày 5/4, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng tiếp giá xăng khoáng RON 92 ở mức 518 đồng/lít; mặt hàng xăng E5 tăng 551 đồng/lít.

Đọc tiếp

Thị trường sữa Việt Nam hy vọng sớm minh bạch

(Người Chăn Nuôi) - Trong khi nhiều nông dân nuôi bò xót xa đổ sữa đi thì một số doanh nghiệp lại ung dung hưởng lợi nhuận "khủng". Những nghịch lý trong sản xuất, tiêu thụ sữa tại Việt Nam tồn tại "thâm căn" khiến ngành sữa cần sớm có một quy chuẩn mang tính quốc gia.

Đọc tiếp

Cho nhập khẩu gà Trung Quốc: Cách để 'giết' người chăn nuôi

Cho nhập khẩu gà Trung Quốc: Cách để 'giết' người chăn nuôi

Cục Thú y Việt Nam đang thương thảo với Cục Thú y Trung Quốc để cho nhập khẩu sản phẩm gà thịt, gà giống 1 ngày tuổi vào Việt Nam, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Vũ Văn Tám cho biết: “Đây có thể chỉ là đề xuất của một cá nhân, chưa được Bộ NNPTNT thông qua”.

Đọc tiếp

Mở rộng thị trường bằng sản phẩm mới

Mở rộng thị trường bằng sản phẩm mới

Theo dự báo của các chuyên gia ngành tôm, năm 2016 giá tôm thế giới vẫn ở mức thấp. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam buộc phải tìm đường thoát khó.

Đọc tiếp

Không lo thiếu gạo xuất khẩu

Không lo thiếu gạo xuất khẩu

Hạn, mặn đã làm 180.000 ha lúa đông xuân ở ĐBSCL thiệt hại nhưng bù lại, diện tích lúa vụ thu đông tới ở khu vực này sẽ tăng thêm 200.000 ha

Đọc tiếp

Tín dụng cho nông nghiệp: Khó tiếp cận vì thủ tục rườm rà

Chính phủ đã có nhiều chính sách cho vay tín dụng nông nghiệp, nông thôn với lãi suất ưu đãi, nhưng nhiều nông dân vẫn chưa tiếp cận. Nguyên nhân chính là thủ tục rườm rà, các ngân hàng khi cho vay đòi hỏi phải có tài sản bảo đảm thế chấp...

Đọc tiếp

Nhật Bản cảnh báo chất lượng thủy sản của Việt Nam

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản vừa cảnh báo nhiều lô hàng thủy sản của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản vi phạm các vấn đề về an toàn thực phẩm.

Đọc tiếp

100% gà Trung Quốc nhập vào Việt Nam trái phép

100% gà Trung Quốc nhập vào Việt Nam trái phép

Cục Thú y khẳng định, toàn bộ gà Trung Quốc nhập vào Việt Nam đều là trái phép, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Trung Quốc chưa ký kết thỏa thuận nào về xuất khẩu, nhập khẩu.

Đọc tiếp

Theo dõi rà soát tình hình sản xuất, xuất khẩu gạo

Theo dõi rà soát tình hình sản xuất, xuất khẩu gạo

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công Thương thường xuyên theo dõi rà soát, nắm chắc tình hình sản xuất lúa gạo và diễn biến hoạt động xuất khẩu gạo để có các giải pháp kịp thời bảo đảm an ninh lương thực trong nước và điều hành có hiệu quả hoạt động xuất khẩu gạo.

Đọc tiếp

Hướng liên kết mới cho con cá tra

Hướng liên kết mới cho con cá tra

Cùng với mô hình liên kết dọc cá tra Tafishco do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hỗ trợ vốn vay ưu đãi, mô hình “hộ nuôi liên kết” do Tập đoàn Sao Mai tiên phong áp dụng cũng mang lại hiệu quả cho hộ nuôi trong bối cảnh con cá tra ĐBSCL liên tục gặp khó khăn. Thực tế cho thấy, nếu doanh nghiệp và nông dân cùng giữ chữ tín trong làm ăn, nỗ lực duy trì mối liên kết bền vững thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua.

Đọc tiếp

Tín hiệu khả quan cho xuất khẩu tôm

Tín hiệu khả quan cho xuất khẩu tôm

VASEP cho biết, giá tôm nguyên liệu tại nhiều nước liên tiếp giảm trong nhiều tháng qua và đang ở đáy, theo xu hướng chung, giá sẽ tăng trở lại. Việc này đồng nghĩa với giá xuất khẩu cũng tăng theo. Trong khi, tôm Việt Nam giá thấp nên có lợi thế hơn trong việc tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.

Đọc tiếp

Nhãn Edor rộng đường xuất khẩu

Nhãn Edor rộng đường xuất khẩu

Nhờ áp dụng mô hình trồng nhãn an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm nhãn Edor của HTX nhãn Châu Thành (Châu Thành - Đồng Tháp) đã bước đầu thâm nhập thành công vào thị trường Mỹ và sắp tới có cơ hội xuất khẩu sang châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đọc tiếp

Chăn nuôi nội mới đáp ứng 30% lượng sữa tươi

Chăn nuôi nội mới đáp ứng 30% lượng sữa tươi

Theo PGS-TS Nguyễn Đăng Vang- Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, hàng năm lượng tiêu thụ sữa nước trong nước khoảng 1,1 triệu tấn, trong đó có khoảng 550 triệu tấn phải nhập khẩu (về pha lại dưới dạng hoàn nguyên-PV). Do đó, tiềm năng phát triển ngành chăn nuôi bò sữa trong nước vẫn còn rất nhiều.

Đọc tiếp

Xuất khẩu thủy sản quý I/2016 tăng 1,7%. Ảnh: Vũ Sinh–TTXVN

Xuất khẩu thủy sản quý I/2016 tăng 1,7%

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu thủy sản trong quý 1/2016 ước đạt 1,36 tỷ đô la Mỹ (USD), tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2015.

Đọc tiếp

Giá điện sẽ điều chỉnh theo giá nhiên liệu, tỉ giá

Biểu giá điện thời gian tới sẽ được điều chỉnh theo sự thay đổi của giá nhiên liệu, tỉ giá hối đoái, cơ cấu sản lượng điện phát; sẽ giảm dần tiến tới bỏ bù chéo giữa các nhóm khách hàng, giữa các miền và đáng chú ý là sẽ nghiên cứu thực hiện biểu giá bán điện theo mùa và theo vùng.

Đọc tiếp

Giá dưa hấu đang trên đà tăng mạnh

Dưa hấu tăng giá gấp 4 lần

Các năm trước, giá dưa hấu xuống thấp, nông dân phải đem cho bò ăn và bỏ trồng dưa. Nhưng gần đây, nguồn cung thu hẹp nên giá dưa lại tăng.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 146, 147, 148 ... 238, 239, 240  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 286

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 285


Hôm nayHôm nay : 33596

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1310194

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68540357