05:20 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá sữa tươi tiếp tục giảm mạnh: Hệ quả tất yếu

Giá sữa tươi tiếp tục giảm mạnh: Hệ quả tất yếu

Người chăn nuôi bò sữa cả nước đang ngồi trên đống lửa vì giá sữa tươi tiếp tục giảm mạnh. Điều khó hiểu là trong khi sản lượng sữa tươi trong nước mới đáp ứng khoảng 30% nhu cầu, còn lại Việt Nam phải bỏ ra hàng tỷ USD nhập khẩu sữa bột để hoàn nguyên nhưng doanh nghiệp vẫn đặt ra nhiều "rào cản" trong thu mua sữa nguyên liệu khiến người chăn nuôi gặp vô vàn khó khăn.

Đọc tiếp

Xuất khẩu gạo trong tháng Hai vượt kế hoạch 400.000 tấn

Xuất khẩu gạo trong tháng Hai vượt kế hoạch 400.000 tấn

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), xuất khẩu gạo của cả nước trong tháng Hai đã đạt gần 440.000 tấn, trị giá FOB là 178 triệu USD, trị giá CIF là 190 triệu USD; giá xuất khẩu bình quân FOB đạt 405 USD/tấn.

Đọc tiếp

Cho phép nhập khẩu đất về Việt Nam

Bộ NN&PTNT vừa có công văn về việc cho phép nhập khẩu mặt hàng đất sét, cao lanh, khoáng sét để sản xuất gốm sứ. Mặt hàng này sẽ được miễn thủ tục kiểm dịch thực vật khi nhập khẩu.

Đọc tiếp

Xuất khẩu thủy sản 2016: Nỗ lực vượt qua hạn, mặn

Hạn hán và xâm nhập mặn ở vùng ĐBSCL đang vào giai đoạn khốc liệt, khi mà diện tích sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại cứ tăng từng ngày. Cùng với lúa gạo, rau màu, vườn cây ăn trái… thì hàng loạt hộ nuôi thủy sản đang đối mặt với nhiều khó khăn. Hiện tình trạng tôm, nghêu… bị chết ở nhiều nơi dẫn đến nguy cơ thiếu hụt nguồn nguyên liệu phục vụ xuất khẩu.

Đọc tiếp

Các chuyên gia kiểm tra tiêu chuẩn cá ngừ đại dương tại Nhật Bản

Tiêu chuẩn dư lượng kháng sinh trong thủy sản: Nhật Bản áp cao gấp 10 lần EU

Cùng một quy định về dư lượng kháng sinh trong sản phẩm thủy sản nhưng Nhật Bản đang áp dụng tiêu chuẩn nghiêm ngặt gấp 10 lần EU - thị trường nổi tiếng khắt khe về an toàn thực phẩm.

Đọc tiếp

Cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu thuyền của HTX đóng tàu Nghĩa Phú (Quảng Ngãi). Font Size:     |

Gỡ vướng để tàu 67 vươn khơi

Sau hơn một năm triển khai chính sách tín dụng hỗ trợ đóng tàu theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (gọi tắt là tàu 67) của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, hàng trăm con tàu từ nguồn tín dụng hàng nghìn tỷ đồng lãi suất thấp đã được đóng mới và nâng cấp, có mặt trong những đội tàu vượt sóng vươn khơi, bám biển.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Thích - trồng, chán - bỏ (!?)

Hàng chục năm qua, hiện tượng trồng gì, chặt gì theo “tâm lý đám đông” đã để lại nhiều bài học cay đắng cho nông nghiệp Việt Nam. Nhưng chừng đó vẫn không đủ để thức tỉnh bao người nông dân hiện đang chặt cây thế mạnh để chạy theo “mốt” trồng chanh.

Đọc tiếp

ảnh Minh hoạ

Thông tin sản xuất tiêu thụ gạo một số nước tuần thứ 2 tháng 3/2016

Giá xuất khẩu gạo trắng thế giới đến cuối tuần ở mức 385 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn so với tuần trước, tăng 1 USD/tấn so với tháng 2/2016 và giảm 35 USD/tấn so với năm 2015. Giá gạo vào ngày 12/3/2016 so với tuần trước như sau:

Đọc tiếp

Tín dụng đóng tàu bắt đầu chảy mạnh

Ngay sau khi Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 07/07/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản (Nghị định 67) được ban hành, các ngân hàng đã cam kết rót hơn 14.000 tỷ đồng tín dụng cho “tàu 67”, riêng Agribank cam kết cho vay tới 5.000 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Hộ nghèo được vay tối đa 25 triệu đồng để xây nhà

Lãi suất cho vay là 3% một năm, thời hạn vay là 15 năm, theo chính sách mới được Chính phủ ban hành.

Đọc tiếp

Đừng để thua vì lựa chọn sai

(Thủy sản Việt Nam) - LTS: Theo đánh giá chung, hiện nay thức ăn chiếm tới khoảng 70% giá thành sản xuất tôm, còn con giống quyết định 50% thành công vụ nuôi. Do vậy, muốn giảm giá thành sản xuất thì giá thức ăn phải giảm trước tiên; muốn vụ nuôi thắng lợi thì con giống phải khỏe.

Đọc tiếp

Lưu ý khi xuất khẩu thực phẩm vào thị trường Mỹ

Lưu ý khi xuất khẩu thực phẩm vào thị trường Mỹ

Ông Đào Trần Nhân - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Mỹcho biết: "Đường vào thị trường Mỹ còn lắm gian nan dù Hiệp định TPP được ký là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam gia tăng xuất khẩu".

Đọc tiếp

Quy định mới về tín dụng đối với đóng mới, nâng cấp tàu

(Thủy sản Việt Nam) - Bộ Tài chính mới đây đã ban hành Thông tư số 13/2016/TT-BTC sửa đổi Thông tư số 114/2014/TT-BTC về hướng dẫn cấp bù lãi suất do thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP và Thông tư số 117/2014/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều Nghị định số 67/2014/NĐ-CP.

Đọc tiếp

Ngư dân Trần Huấn (trái) được vay vốn hỗ trợ đóng tàu của BIDV chi nhánh Thừa Thiên -Huế vào tháng 12-2014. Ảnh: BIDV cung cấp

Đã ký kết 4.000 tỉ đồng tín dụng cho đầu tư tàu đánh cá

Cho đến nay, sau hơn một năm triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, các ngân hàng đã ký hợp đồng tín dụng để ngư dân đóng mới 365 tàu và nâng cấp 20 tàu, với tổng số tiền gần 4.000 tỉ đồng, theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) hôm 7-3.

Đọc tiếp

Giá lúa gạo trong nước tiếp tục xu hướng tăng nhờ xuất khẩu

Giá lúa gạo trong nước tiếp tục xu hướng tăng nhờ xuất khẩu

Theo Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, giá lúa gạo trong nước tiếp tục xu hướng tăng nhờ hoạt động xuất khẩu sang Indonesia và Philippines, cùng với nhu cầu nhập khẩu mới từ Trung Quốc.

Đọc tiếp

Thông tin sản xuất tiêu thụ gạo một số nước tuần thứ 1 tháng 3/2016

Giá xuất khẩu gạo trắng thế giới, hiện giá 385 USD/tấn, tăng 5 USD/tấn so với tuần trước, lên 1 USD/tấn so với tháng 2/2016 và giảm 37 USD/tấn so với năm 2015. Giá gạo vào ngày 5/3/2016 so với tuần trước như sau:

Đọc tiếp

XK rau quả: Điểm sáng trong khó khăn gay gắt

XK rau quả: Điểm sáng trong khó khăn gay gắt

Trong khi nhiều nông sản gặp khó khăn lớn trong sản xuất và tiêu thụ, thì rau quả, tuy sản xuất gặp khó khăn, nhưng xuất khẩu (XK) lại khả quan.

Đọc tiếp

Xuất khẩu gỗ đón cơ hội tăng trưởng mới

Xuất khẩu gỗ đón cơ hội tăng trưởng mới

Với nhiều thế mạnh, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong nhiều năm của Việt Nam đã tăng gần như liên tục, đạt quy mô lớn. Tuy nhiên, để ngành hàng này phát triển bền vững, cần khắc phục những hạn chế, bất cập hiện có về nguồn nguyên liệu, quy mô, tổ chức sản xuất cũng như nguồn nhân lực để sẵn sàng đón những cơ hội tăng trưởng mới.

Đọc tiếp

Xuất khẩu gạo chưa tận dụng được nhiều cơ hội từ các FTA

Chưa tận dụng được nhiều các cơ hội mở ra từ các hiệp định thương mại (FTA) thế hệ mới cho xuất khẩu gạo trong năm 2016.

Đọc tiếp

Xuất khẩu gỗ sẽ đạt đỉnh mới trong năm 2016

ANTT.VN - Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng gỗ và sản phẩm từ gỗ đã sớm tham gia “câu lạc bộ tỉ đô” từ năm 2004. Đến năm 2015, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đã vượt lên đứng thứ 6 trong 23 thành viên của “câu lạc bộ tỉ đô” và nằm trong 7 mặt hàng thuộc nhóm có kim ngạch xuất khẩu đạt trên 6 tỉ USD.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 148, 149, 150 ... 238, 239, 240  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 44093

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1177239

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60185562